Ứng dụng YouTube Music sắp thay thế Google Play Music?

Ứng dụng YouTube Music sắp thay thế Google Play Music?

Ứng dụng YouTube Music sắp thay thế Google Play Music?

Theo trang 9to5Google, Google đang thử nghiệm tính năng lưu trữ album và các bài hát tải lên từ thư viện số của thiết bị trên ứng dụng stream nhạc YouTube Music. Hiện tại tính năng mới chỉ xuất hiện trên phiên bản nội bộ và chưa công khai.

Tuy nhiên trong bản cập nhật sắp tới, ứng dụng này sẽ giải quyết được một trong những vấn đề mà nhiều người dùng nhắc đến suốt 2 năm qua. Việc không hỗ trợ lưu trữ và tải album cá nhân đã khiến nhiều người buộc phải dùng ứng dụng Play Music dù rằng nó đã khá cũ và thiếu các tính năng sáng tạo.

Việc bổ sung thêm tính năng trên chắc chắn sẽ thu hút đông đảo người dùng chuyển sang sử dụng ứng dụng YouTube Music.

Theo một nguồn tin không chính thức, Google dự định sẽ mời gọi người dùng chuyển sang YouTube Music trong vài tháng tới. Thậm chí tới nửa cuối năm 2020, Google có thể sẽ cho Play Music chính thức "về hưu". Nói cách khác, tính năng chuyển thư viện số trên YouTube Music có thể nhằm mục đích khai tử Play Music.

Ra mắt vào năm 2018, ứng dụng YouTube Music cho phép phát trực tiếp các MV ca nhạc và các clip liên quan đến nghệ sỹ. Tuy nhiên một trong những thiếu sót của ứng dụng này lúc mới ra mắt là chưa hỗ trợ upload thư viện nhạc cá nhân, lưu album nhạc, thiếu nhiều nghệ sỹ và bài hát yêu thích và đặc biệt chưa hỗ trợ nhiều quốc gia. Tuy nhiên sau hai năm phát triển, có vẻ Google đã bắt đầu nghiêm túc hơn với ứng dụng âm nhạc này.

Hiện tại ứng dụng này cũng đã hoạt động tại thị trường Việt Nam. Động thái mở rộng thị trường của YouTube Music được cho nhằm gia tăng sức cạnh tranh với các dịch vụ đối thủ như Spotify, Apple Music hay Amazone Prime Music.

Theo Vnreview

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận