Vingroup giải thể VinPro, rút khỏi lĩnh vực bán lẻ

Vingroup giải thể VinPro, rút khỏi lĩnh vực bán lẻ

Vingroup giải thể VinPro, rút khỏi lĩnh vực bán lẻ

Động thái này được đưa ra ngay sau khi Vingroup gửi thông báo tới một loạt đối tác về việc sẽ tạm dừng hoạt động của sàn TMĐT Adayroi vào ngày 17/12/2019. Đây là trang TMĐT được Vingroup đưa vào hoạt động từ tháng 8/2014.

Theo Vingroup, việc sáp nhập Adayroi với ứng dụng VinID không chỉ giúp dữ liệu hóa hành vi người dùng mà còn tạo ra nền tảng mới, trong đó khách hàng là trọng tâm với mục tiêu dự đoán đúng nhu cầu, đáp ứng chính xác và kịp thời hơn mong muốn của khách hàng với chất lượng dịch vụ tốt nhất.

Đối với chuỗi siêu thị điện máy VinPro, thông báo của Vingroup cho biết lĩnh vực bán lẻ không còn là ưu tiên cốt lõi của Tập đoàn, do đó, Vỉnpro sẽ được giải thể trong tháng 12/2019. Như vậy chỉ sau 4 năm hoạt động, cái tên VinPro giờ đây sẽ chính thức bị xoá sổ.

Các cán bộ nhân viên có năng lực phù hợp và có nhu cầu sẽ được Vingroup giữ lại để chuyển sang làm việc tại các công ty thành viên khác trong tập đoàn. Tất cả các nhân viên VinPro sẽ được nhận lương tháng 13 thưởng Tết và phần thưởng thêm từ Tập đoàn nhằm tri ân những đóng của họ.

Trong thông báo của mình, Vingroup cho biết quá trình tái cơ cấu, bao gồm sáp nhập và giải thể các công ty trong mảng bán lẻ, sẽ được tiến hành theo quy định của pháp luật nhằm đảm bảo đầy đủ quyền lợi của đối tác và khách hàng.

Sau động thái bán chuỗi siêu thị Vinmart cho Masan, đây là bước tiếp theo trong lộ trình tái cơ cấu của tập đoàn Vingroup. Mục tiêu của quá trình tái cơ cấu nhằm tập trung mọi nguồn lực cho lĩnh vực ưu tiên cốt lõi của Vingroup trong thời gian tới là Công nghiệp – Công nghệ.

Theo VietNamNet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận