Windows 7 bị khai tử tuần này

Windows 7 bị khai tử tuần này

Windows 7 bị khai tử tuần này

Sau hôm nay, Windows 7 chính thức trở thành hệ điều hành không được Microsoft hỗ trợ, hay nói cách khác nó bị bỏ rơi.

Theo thống kê gần đây của Microsoft, cứ 4 máy tính Windows lại có 1 máy sử dụng Windows 7. Con số này thật đáng lo ngại nhất là khi Windows 7 không nhận được bản vá lỗi và sẽ là mảnh đất màu mỡ của tin tặc.

Những lỗ hổng không được vá trong Windows 7 sẽ giúp tin tặc đột nhập vào thiết bị dễ dàng hơn. Tuy nhiên, nếu người dùng có sự hiểu biết nhất định, họ vẫn có cách bảo vệ máy tính Windows 7 an toàn.

Một trong những cách đó là thường xuyên cập nhật ứng dụng chạy trên máy tính, tránh mở nội dung từ các nguồn không rõ ràng hoặc không an toàn. Sử dụng tường lửa để hạn chế truy cập, đồng thời cài miếng vá nhỏ của các công ty như 0patch, giúp một phần nào ngăn chặn tin tặc đột nhập vào hệ thống.

Số liệu của NetMarketShare tháng 12/2019 cho thấy Windows 7 là hệ điều hành được sử dụng nhiều nhất với thị phần 26,64%, đứng sau Windows 10 – 54,62%.
Tất nhiên, thị phần Windows 7 sẽ giảm nhanh chóng trong những tháng tới do không được hỗ trợ và Windows 10 tăng mạnh.

Có những lý do khiến nhiều người không muốn chuyển từ Windows 7 lên Windows 10, phần lớn ở tương thích phần cứng. Với hệ thống dùng phần cứng cũ, chạy Windows 10 sẽ chậm chạp hơn, thậm chí chậm tới mức ảnh hưởng tới công việc.

Đầu tư phần cứng mới cũng là hướng đi khó khăn với nhiều doanh nghiệp vốn dĩ chỉ cần Windows 7 là đủ. Việc loại bỏ hệ thống cũng như thiết bị phần cứng phù hợp với Windows 7 để chuyển lên Windows 10 sẽ rất tốn kém.

Trước Windows 7, Windows XP từng là hệ điều hành phổ biến. Nhiều hệ thống máy tính vẫn cài đặt hệ điều hành này dù cách đây từ rất lâu đã không còn được hỗ trợ. Thị phần của Windows XP hiện ở mức 1,16%.

Theo VietNamNet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận