Ấn Độ: 454 người tự tử vì nắng nóng khắc nghiệt kéo dài

Ấn Độ: 454 người tự tử vì nắng nóng khắc nghiệt kéo dài

Theo báo cáo mới nhất, Ấn Độ đã ghi nhận 454 trường hợp tự tử trong vài tháng đầu năm do thời tiết nắng nóng kéo dài.

Suốt nhiều tháng qua, Ấn Độ đã phải hứng chịu thời tiết nắng nóng vô cùng khắc nghiệt với nền nhiệt tại nhiều khu vực luôn trên ngưỡng 40 độ C. Đặc biệt, vào ngày 19/5, nhiệt độ tại thành phố Phalodi thuộc bang Rajasthan còn được ghi nhận đạt mức 51 độ C, con số cao nhất từng được ghi nhận trong lịch sử.

Nắng nóng kéo dài khiến ruộng đồng khô cằn, mùa màng thất thu.
Nắng nóng kéo dài khiến ruộng đồng khô cằn, mùa màng thất thu.

Trước tình trạng nắng nóng kéo dài triền miên khiến đồng ruộng khô cằn, mùa màng mất trắng, hàng chục nghìn nông dân đã phải bỏ ruộng đồng, nhà cửa để tới các thành phố tìm kiếm việc làm. Đáng lo ngại hơn, hàng trăm người do quá túng quẫn lại tìm đến cái chết để giải thoát cũng như thoát khỏi thực tại bi thảm.

Người dân chật vật với nắng nóng kéo dài.
Người dân chật vật với nắng nóng kéo dài.

Theo thống kê mới nhất, chỉ trong vòng 4 tháng qua, đã có tới 454 người tự tử, nâng số người tự tử trong vòng 16 tháng qua ở Ấn Độ lên tới gần 1.600 người. Theo Indian Express, ít nhất 36 nông dân ở khu vực Marathwada đã tìm đến cái chết chỉ trong một tuần.

Những bình nước quý giá dưới thời tiết khắc nghiệt.
Những bình nước quý giá dưới thời tiết khắc nghiệt.

Cũng theo một báo cáo gây sốc khác nữa, vì không có đủ lương thực thực phẩm cũng như tài chính để trang trải cho cuộc sống gia đình mà nhiều phụ nữ Ấn Độ đã buộc phải bán mình.

Rama Devi, một bà mẹ đơn thân ở Kadiri, cho biết vì không có đủ tiền trang trải cuộc sống khi mùa màng thất thu nên cô buộc phải dấn thân vào con đường này. "Đã không có mưa trong nhiều năm qua và tôi không có việc gì để làm", Devi nói với News 18.

Devi cho biết mặc dù biết bản thân bị cộng đồng coi thường và các con cô cũng bị những đứa trẻ khác phân biệt đối xử thế nhưng bà mẹ ba con này vẫn phải chấp nhận bởi "Tôi không còn lựa chọn nào khác".

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận