Cầu vồng kép xuất hiện cùng cực quang trên bầu trời đêm

Cầu vồng kép xuất hiện cùng cực quang trên bầu trời đêm

Một nhiếp ảnh gia chụp lại khoảnh khắc cầu vồng đêm hiếm gặp và kỳ ảo hiện ra cùng lúc trên bầu trời đầy sao.

Hình ảnh cầu vồng Mặt Trăng kép xuất hiện đồng thời với cực quang dưới nền trời lấp lánh sao lọt vào ống kính của nhiếp ảnh gia Giuseppe Petricca trên đảo Lewis, Scotland, Space hôm 12/12 đưa tin.

, hay cầu vồng đêm, là cầu vồng xuất hiện do ánh sáng từ Mặt Trăng chứ không phải do ánh sáng Mặt Trời tạo ra. Cầu vồng Mặt Trăng rất hiếm gặp và trông mờ hơn cầu vồng bình thường.

Cầu vồng kép xuất hiện cùng cực quang trên bầu trời đêm
"Bữa tiệc" ánh sáng từ cầu vồng Mặt Trăng kép, cực quang và những vì sao. (Ảnh: Giuseppe Petricca).

"Giữa những đám mây đang trôi nhanh và những cơn mưa kéo dài vài ba phút, cầu vồng Mặt Trăng kỳ ảo xuất hiện, khi Mặt Trăng gần như tròn vành vạnh ló ra khỏi mây", Petricca miêu tả.

Phía sau cầu vồng là bắc cực quang tỏa ánh sáng xanh nhạt trên nền trời đêm đầy sao. Bắc cực quang là những dải sáng sặc sỡ do các hạt mang điện từ Mặt Trời tương tác với các hạt trong tầng khí quyển trên cao của Trái Đất.

Giữa bức ảnh là mảng sao "Tam giác mùa hè" gồm ba ngôi sao sáng Vega, Deneb và Altair. Vega là ngôi sao sáng nhất, nằm phía trên cực quang. Deneb xuất hiện ở mép trên bức ảnh trong khi Altair nằm bên dưới cầu vồng, phía trên một đám mây.

"Tôi có thể miêu tả mãi về cảnh tượng khi đó, nhưng tôi nghĩ bức ảnh sẽ làm điều này tốt hơn. Đó là một cảm xúc không thể nào quên", ông chia sẻ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận