Động đất mạnh ở Mexico: Số người chết đã lên tới hơn 100 người

Động đất mạnh ở Mexico: Số người chết đã lên tới hơn 100 người

Theo báo cáo sơ bộ về thương vong tại các địa phương ở Mexico, trận động đất xảy ra chiều 19/9 (theo giờ địa phương) tại nước này đã làm hơn 100 người thiệt mạng, trong đó riêng thủ đô Mexico City có 30 người chết.

Nhà chức trách cho biết số người thiệt mạng sẽ còn tăng cao khi các nhóm cứu hộ và tình nguyện viên vẫn đang gấp rút đào bớt các đống đổ nát của 29 tòa nhà bị đổ sập ở Mexico City, nơi có khoảng 20 triệu người dân sinh sống. Hàng nghìn người đã bỏ chạy ra ngoài đường phố do sợ hãi, trong khi hàng trăm nghìn hộ gia đình đã bị mất điện.

Lực lượng cứu hộ nỗ lực giải cứu các nạn nhân mắc kẹt trong đống đổ nát sau động đất
Lực lượng cứu hộ nỗ lực giải cứu các nạn nhân mắc kẹt trong đống đổ nát sau động đất ở Mexico City ngày 19/9. (Ảnh: một hãng tin quốc tế/TTXVN).

Theo Trung tâm Thăm dò Địa chất Mỹ, vụ động đất có cường độ 7,1 Richter xảy ra vào đầu giờ chiều - vài giờ sau khi nhà chức trách tiến hành cuộc diễn tập cứu hộ sau động đất, đã gây đổ nát ở khu vực trung tâm và phía Nam thủ đô.

Theo các nhân chứng, cảnh tượng hỗn loạn khắp thành phố khiến họ nhớ đến trận động đất kinh hoàng cũng ngày này vào năm 1985 ở thủ đô khiến hơn 10.000 người thiệt mạng. Nhà chức trách cảnh báo người dân nên ở ngoài đường để tránh hít phải khí độc do nguy cơ hở gas từ đường ống.

Thông tin trên mạng xã hội cũng cho hay hiện sân bay quốc tế ở thủ đô cũng đã phải đóng cửa do bị hư hại. Nhiều quốc gia trong khu vực Mỹ Latinh đã bắt đầu đề nghị hỗ trợ Mexico. Trên trang Twitter cá nhân, Tổng thống Mỹ Donald Trump bày tỏ tình đoàn kết và tuyên bố sẵn sàng hỗ trợ người dân Mexico.

Đây là trận động đất lớn thứ hai liên tiếp tại Mexico trong 11 ngày qua. Trận động đất trước xảy ra vào tối 7/9 có cường độ 8,2 độ Richter ở khơi phía Nam Mexico, làm ít nhất 90 người thiệt mạng và khoảng 300 người bị thương. Tâm chấn của hai trận động đất này nằm cách nhau 650km.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận