Hà Nội sắp đón gió mùa Đông Bắc, đêm và sáng sớm se lạnh

Hà Nội sắp đón gió mùa Đông Bắc, đêm và sáng sớm se lạnh

3 ngày tới, Hà Nội và các tỉnh miền Bắc sẽ đón đợt gió mùa Đông Bắc với cường độ nhẹ, trời se lanh về đêm và sáng sớm.

Theo dự báo của Trung tâm khí tượng và thủy văn Trung ương, trong 2-3 ngày tới, các tỉnh miền Bắc chịu tác động của một đợt không khí lạnh yếu, nền nhiệt giảm nhẹ. Nhiệt độ phổ biến toàn miền từ 24-28 độ C, trời se lạnh về đêm và sáng sớm.

Từ ngày 11-12/10, một đợt không khí lạnh mạnh sẽ tràn xuống miền Bắc khiến nền nhiệt giảm rõ rệt. Đây là đợt không khí lạnh mạnh đầu tiên trong mùa thu năm nay.

Hà Nội nhiều mây, sáng và đêm có mưa, mưa rào và rải rác có dông.
Hà Nội nhiều mây, sáng và đêm có mưa, mưa rào và rải rác có dông.

Ngoài ra, từ ngày 5/10, mưa ở Bắc Bộ, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế, Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ giảm dần nhưng do mưa lớn diễn ra nhiều ngày nên vẫn có nguy cơ xảy ra sạt lở đất và lũ quét tại vùng núi các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình.

Khu vực Nam Bộ, những ngày tới, do ảnh hưởng của triều cường, mực nước sông Cửu Long sẽ lên nhanh, nguy cơ cao xảy ra ngập lụt ở các vùng trũng thấp, vùng ven sông, vùng ngoài đê bao các tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Long An và ngập lụt sâu ở các vùng trũng thấp thuộc khu vực thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Cần Thơ.

Thời tiết các khu vực trong cả nước trong ngày hôm nay:

Hà Nội nhiều mây, sáng và đêm có mưa, mưa rào và rải rác có dông. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh. Độ ẩm từ 68 - 97%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 26oC. Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33oC.

Phía Tây Bắc Bộ mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 65 - 96%. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 25oC. Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33oC.

Phía Đông Bắc Bộ mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi; riêng vùng đồng bằng và ven biển nhiều mây, sáng và đêm có mưa rào và rải rác có dông. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 68 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27oC. Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33oC.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế nhiều mây, sáng có mưa rào và dông và rải rác; sau có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27oC. Nhiệt độ cao nhất từ 27 - 30 độ; phía nam có nơi trên 31oC.

Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 65 - 96%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27oC. Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33oC.

Tây Nguyên mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 68 - 96%. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24oC. Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32oC.

Nam Bộ mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 70 - 95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27oC. Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34oC.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận