Lũ quét khiến 1.600 người sơ tán khẩn cấp ở Pháp

Lũ quét khiến 1.600 người sơ tán khẩn cấp ở Pháp

Lực lượng cứu hộ được huy động tham gia chiến dịch giải cứu sau khi trận lũ quét đe dọa hàng nghìn người ở miền nam nước Pháp.

Những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi trận lũ quét hôm 9/8 là Gard, Ardèche và Drôme ở miền nam nước Pháp, theo Guardian. Đây là ba địa điểm cắm trại nổi tiếng rất được người dân châu Âu yêu thích.

Lũ lụt buộc 1.600 người, chủ yếu là những người đi cắm trại, phải sơ tán. Hơn 400 nhân viên cứu hỏa và cảnh sát cùng 4 trực thăng được triển khai tham gia chiến dịch cứu hộ. Người phát ngôn cảnh sát địa phương Jerome Tallaron cho biết 10 người được đưa tới bệnh viện vì hạ thân nhiệt và chấn thương nhẹ.

Một người đàn ông Đức 75 tuổi đi cùng nhóm 100 trẻ em tham gia trại hè ở Saint-Julien-de-Peyrolas, thuộc vùng Gard, đang mất tích. Khi bị mắc kẹt giữa dòng nước chảy xiết, ông vào trú ẩn bên trong xe tải của mình, nhưng chiếc xe sau đó bị nước lũ cuốn trôi.

Lều trại bị phá hủy ở khu cắm trại Saint-Julien-de-Peyrolas sau trận lũ hôm 9/8.
Lều trại bị phá hủy ở khu cắm trại Saint-Julien-de-Peyrolas sau trận lũ hôm 9/8. .

Khi nước lũ tràn đến, Rachel Buchanan, người Anh, đang cắm trại gần một con sông ở Ardèche. "Chúng tôi biết sắp xảy ra mưa dông nhưng không thể tin mức độ tàn phá đến thế này. Mực nước và tốc độ của các sông ngày nay thật lạ thường, chúng tôi tỉnh dậy ngay lập tức nhưng nước đã ngập khoảng 30cm", Rachel nói.

Việc lái xe hiện rất nguy hiểm vì con đường bên bờ sông đã hoàn toàn bị nước nhấn chìm và những thác nước không rõ xuất hiện từ đâu đang đổ xuống các hẻm núi, cô nói thêm.

Ba khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất (màu đậm) trong trận lũ hôm qua ở miền nam nước Pháp.
Ba khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất (màu đậm) trong trận lũ hôm qua ở miền nam nước Pháp. (Đồ họa: BBC).

Lũ lụt xuất hiện sau khi miền nam nước Pháp và phần lớn châu Âu trải qua thời tiết nắng nóng bất thường kéo dài nhiều tuần. Trong một thông báo, Bộ Nội vụ Pháp cho biết 6 khu vực đã được đặt trong tình trạng cảnh báo lũ lụt.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận