Mỗi năm, người Việt thải ra môi trường 90.000 tấn rác thải điện tử

Mỗi năm, người Việt thải ra môi trường 90.000 tấn rác thải điện tử

Theo nghiên cứu của Trung tâm Phát triển và Hội nhập, cứ mỗi năm, người Việt lại thải ra môi trường tới 90.000 tấn rác thải điện tử. Loại rác thải này chứa những kim loại cực kì độc hại như chì, thủy ngân... không những gây ung thư da cho người tiếp xúc, mà còn ô nhiễm tới môi trường đất, nước, không khí, và thực phẩm, cũng như để lại di chứng cho các thế hệ sau.

Canon cho biết, chương trình thu gom tái chế đồ dùng điện tử được tổ chức xuất phát từ ý tưởng nâng cao trách nhiệm của người Việt tới môi trường, từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng và chính phủ.

Hoạt động này do Canon thực hiện với sự hợp tác của TES-AMM, một công ty trực thuộc tập đoàn TES Envirocorp.

Chương trình gồm hoạt động thu hồi miễn phí các rác thải điện – điện tử để xử lý thông qua một quy trình khép kín, mà tại đó, Canon sẽ thu hồi tối đa vật liệu có thể tái sử dụng cũng như xử lý rác thải điện - điện tử để gửi trung tâm xử lý của TES-AMM để tái chế.

Canon, hoạt động xã hội, rác thải điện tử, thu hồi rác thải, tái chế đồ dùng điện tử, tái chế rác thải điện tử, E-Waste,

Cụ thể, các thiết bị điện – điện tử như laptop, điện thoại, đầu CD, TV, LCD, máy ảnh, máy quay phim… thậm chí là mực in, sau khi thu hồi sẽ được chuyển đến trung tâm của TES-AMM để xử lý chất thải độc hại để phân loại từng dòng thiết bị, tháo dỡ và tách rời các linh phụ kiện để tái sử dụng cho việc sản xuất ra các thiết bị mới sau này.

Với những linh phụ kiện không còn sử dụng được, TES-AMM sẽ mang đi phân hủy trong một quy trình khép kín dây chuyền. Đó là công nghệ tái chế rác thải điện tử , được sáng chế và phát triển vô cùng tiên tiến, nhằm đảm bảo không gây bất kỳ tổn hại nào tới môi trường.

Ông Hiroshi Yokota, Tổng Giám đốc Công ty Canon Marketing Việt Nam,chia sẻ. “Bên cạnh việc nâng cao ý thức người tiêu dùng về những nguy hại của rác thải từ thiết bị điện tử, qua hoạt động này, Canon muốn giảm thiểu hiện tượng hàng giả được dựng lại từ những linh phụ kiện cũ để đảm bảo an toàn và quyền lợi chính đáng cho người tiêu dùng”.

Chương trình được triển khai tại các trụ sở, chi nhánh chính của Canon:

Hà Nội: Trung tâm bảo hành Lê Bảo Minh, 130A Giảng Võ, Ba Đình;

TP. Hồ Chí Minh: Trung tâm bảo hành Lê Bảo Minh. 99 Trần Hưng Đạo, Quận 1.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận