Sản xuất được túi nilon 100% hữu cơ có thể tự phân hủy, thân thiện môi trường

Sản xuất được túi nilon 100% hữu cơ có thể tự phân hủy, thân thiện môi trường

Rất nhiều thành phố ở Ấn Độ đã hạn chế hoặc cấm sử dụng hoàn toàn túi nilon, hành động này đã được những người quan tâm đến môi trường rất hoan nghênh. Tuy nhiên, ngay sau đó có một thực tế rằng không phải tất cả mọi người đều được hưởng lợi từ sáng kiến này. Ngoài việc người tiêu dùng lo lắng khi để đồ trong những loại túi khác, mà họ còn hay quên không mang theo túi xách để đựng đồ. Hiển nhiên, không thể phủ nhận sự tiện dụng của những chiếc túi nilon.

Đối mặt với vấn đề này, một doanh nhân 25 tuổi có tên Asthwash Hedge đã quyết định tìm ra giải pháp. Nhà sáng chế sinh ra tại Mangalore đã nghiên cứu vấn đề này trong 4 năm trước khi anh thiết kế một chiếc túi được làm từ khoai tây và tinh bột sắn.

Công ty của anh có tên EnviGreen, hiện nay công suất sản xuất 100% những chiếc túi hữu cơ, có thể tự phân hủy và thân thiện với môi trường. Điều đặc biệt là những chiếc túi này có độ bền và mang đến cảm nhận giống y như chúng ta đang sử dụng túi nilon.

Chiếc túi được làm từ khoai tây và tinh bột sắn.
Chiếc túi được làm từ khoai tây và tinh bột sắn.

Doanh nhân NRI có trụ sở tại Qatar nói với tờ The Better India rằng:

"Mangalore City đã thực hiện một lệnh cấm sản xuất, buôn bán và phân phối túi nilon vào năm 2012. Nhưng quyết định này được thực hiện mà không có sự chuẩn bị để thay thế cho túi nilon. Mọi người đều quan tâm đến việc họ sẽ mang hàng hóa từ siêu thị hoặc chợ về nhà bằng cách nào. Người dân không thể chi trả cho những chiếc túi có giá thậm chí còn cao hơn cả hàng hóa mà họ mua. Vì vậy, tôi đã quyết định đưa ra một sản phẩm thay thế sau khi nghe về vấn đề này".

Mặc dù giá của một chiếc túi EnviGreen có giá cao hơn khoảng 35% so với giá của những chiếc túi nilon, nhưng nó có giá rẻ hơn những chiếc túi vải tới 500%. Với một sản phẩm thân thiện với môi trường và công năng sử dụng hệt như túi nilon thì đây là một mức giá rất tốt.

Những chiếc túi này có độ bền và mang đến cảm nhận giống y như chúng ta đang sử dụng túi nilon.
Những chiếc túi này có độ bền và mang đến cảm nhận giống y như chúng ta đang sử dụng túi nilon.

Để sản xuất những chiếc túi này, tất cả nguyên liệu được chuyển sang dạng chất lỏng. Sau đó, hỗn hợp được đưa qua sáu bước sản xuất để cho ra sản phẩm cuối cùng. Hiện doanh nghiệp có khoảng 60 nhân viên ở Bangalore, và nhà máy sản xuất được khoảng 1.000 tấn túi EnviGreen mỗi tháng. Aswath giải thích việc anh và nhóm của anh đã lấy được cảm hứng để trao quyền cho những người nông dân ở vùng nông thôn Karnataka bằng việc nói rằng tất cả nguồn cung nguyên liệu đều đến từ họ.

"Chúng tôi cũng đang có ý định phân phối hạt giống để giúp người nông dân sản xuất tăng thêm nguyên liệu mà quy trình sản xuất yêu cầu".

Loại túi EnviGreen hiện nay chỉ có mặt ở Qatar và AbuDhabi, nhưng Aswath có ý định sản xuất và phân phối sản phẩm này tới nhiều địa điểm hơn trong tương lai.

Túi này có giá cao hơn khoảng 35% so với giá của những chiếc túi nilon, nhưng nó có giá rẻ hơn những chiếc túi vải tới 500%.
Túi này có giá cao hơn khoảng 35% so với giá của những chiếc túi nilon, nhưng nó có giá rẻ hơn những chiếc túi vải tới 500%.

"Chỉ tính riêng thành phố Bangalore đã tiêu thụ hơn 30.000 tấn túi nilon mỗi tháng. Vì vậy, chúng tôi muốn thiết lập đầy đủ cơ sở sản xuất trước khi bắt đầu phân phối đến từng khách hàng và các chủ cửa hàng. Chúng tôi đã bắt đầu cung cấp cho những chuỗi bán lẻ như Metro và Reliance, họ sẽ bắt đầu sử dụng loại túi này từ tháng 12/2016".

Mỗi năm, con người xả ra môi trường một lượng rác thải nhựa đủ để quấn quanh Trái đất bốn lần. Hy vọng rằng, sản phẩm sinh học thân thiện với môi trường này sẽ giúp chúng ta khắc phục vấn đề trên.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận