Tháng 8 vừa qua được ghi nhận nóng kỷ lục trong vòng 136 năm

Tháng 8 vừa qua được ghi nhận nóng kỷ lục trong vòng 136 năm

Tháng 8 vừa qua được ghi nhận là một trong những tháng 8 nóng nhất kể từ khi các dữ liệu bắt đầu được thu thập từ 136 năm trước, theo kết quả một phân tích được thực hiện hàng tháng bởi Viện nghiên cứu không gian Goddard của NASA. Kỷ lục vừa thiết lập nằm trong chuỗi các kỷ lục nhiệt độ hàng tháng, bắt đầu từ gần 1 năm trước. Thông thường, tháng nóng nhất sẽ là tháng 7, nhưng tháng 8 gần đây lại là tháng nóng nhất từng được ghi nhận.

Tháng 8/2016 có nhiệt độ cao hơn 0,16 độ C so với kỷ lục nhiệt độ cũng được ghi nhận trước đó vào tháng 8/2014.
Tháng 8/2016 có nhiệt độ cao hơn 0,16 độ C so với kỷ lục nhiệt độ cũng được ghi nhận trước đó vào tháng 8/2014.

Cụ thể, tháng 8/2016 có nhiệt độ cao hơn 0,16 độ C so với kỷ lục nhiệt độ cũng được ghi nhận trước đó vào tháng 8/2014. Con số này cũng cao hơn 0,98 độ C so với mức nhiệt độ trung bình của tháng 8, từ năm 1951-1980. Các phân tích hàng tháng được tạo ra bằng cách sử dụng các dữ liệu công khai thu được từ các trạm nghiên cứu ở Nam Cực, với sự hỗ trợ của các công cụ đo nhiệt độ bề mặt nước biển, cũng như 6.300 trạm khí tượng trên toàn thế giới.

Thật ra thông tin về nhiệt độ kỷ lục của tháng 8 vừa qua cũng không quá ngạc nhiên, bởi cụm từ "nóng kỷ lục" này dường như đã trở thành một xu hướng, bắt đầu từ tháng 10 năm ngoái và năm nay cũng được các nhà khoa học dự đoán là sẽ có thêm nhiều những kỷ lục như vậy.

Biến đổi khí hậu ngày càng cho thấy những tác động của nó đến đời sống của con người. Nhiệt độ tăng lên đồng nghĩa với mực nước biển dâng cao, sẽ nhấn chìm nhiều khu dân cư ở các vùng đồng bằng ven biển. Và theo một nghiên cứu gần đây, việc khí hậu ngày càng nóng cũng khiến cho những cơn bão tấn công vào Đông Nam Á trở nên mạnh mẽ hơn. Ngoài ra, nhiệt độ tăng cao cũng kéo theo nhiều hệ lụy khác, bao gồm cả việc thiếu nguồn nước sạch, hạn hán, cháy rừng,...

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận