Từ ngày 14/5, cả nước có mưa dông trên diện rộng

Từ ngày 14/5, cả nước có mưa dông trên diện rộng

Dự báo trong các ngày 14 - 15/5, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng xảy ra mưa vừa, mưa to trên diện rộng.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi áp cao lục địa từ phía Bắc và hội tụ gió trên cao, ngày hôm nay ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông; các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế từ chiều nay có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.

Dự báo trong các ngày 14 - 15/5, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng xảy ra mưa vừa, mưa to trên diện rộng. Trong cơn dông có khả năng cao xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Ngoài ra do ảnh hưởng của rãnh thấp xích đạo có trục 6 - 9 độ vĩ Bắc, nên trong 3 - 5 ngày tới ở Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa rào và dông trên diện rộng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông.
Khu vực Hà Nội nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông.

Diễn biến thời tiết các khu vực ngày 12/5:

Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa, mưa rào và rải rác có dông, gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh, độ ẩm từ 65-98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24 độ C, cao nhất từ 29 - 32 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, gió Đông Nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh, độ ẩm từ 63 - 97%. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C, cao nhất từ 29 - 32 độ C.

Khu vực Hà Nội nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, gió Đông Nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh, độ ẩm từ 62 - 93%. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C, cao nhất từ 30 - 32 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế mây thay đổi, ngày nắng, chiều và đêm nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh, độ ẩm từ 60 - 94%. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C, cao nhất từ 30 - 33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận phía Bắc (Đà Nẵng đến Bình Định) mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi; phía Nam (Phú Yên đến Bình Thuận) nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, gió Đông cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh, độ ẩm từ 62 - 93%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C, cao nhất từ 31 - 34 độ C.

Khu vực Tây Nguyên mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh, độ ẩm từ 60 - 95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24 độ C, cao nhất từ 30 - 33 độ C.

Khu vực Nam Bộ nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, gió Đông cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh, độ ẩm từ 65 - 96%. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C, cao nhất từ 31 - 34 độ C.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận