Amazon có bằng sáng chế về gương thử trang phục ảo

Amazon có bằng sáng chế về gương thử trang phục ảo

Theo Engadget, Amazon mới đây đã được cấp bằng sáng chế về loại công nghệ độc đáo này. Hệ thống sử dụng gương, màn hình, máy chiếu và máy ảnh để quét môi trường xung quanh và tạo ra một mô hình ảo về người dùng, sau đó thể hiện hình ảnh phản chiếu thực tế bộ trang phục sẽ được khoác lên trên người. Khi người dùng thay đổi các cử chỉ khuôn mặt và cơ thể, hình ảnh ảo về đối tượng kèm trang phục cũng sẽ thay đổi theo.
Amazon hiện ngày càng quan tâm đến ngành thời trang bằng việc tung ra các dòng sản phẩm quần áo riêng và thuật toán phát triển các thiết kế quần áo dựa trên xu hướng thời trang của Instagram. Về khía cạnh bán lẻ, Amazon đã có nhãn hiệu thời trang riêng và dịch vụ thử trang phục vụ tại nhà tương tự Stitch Fix. Về mặt công nghệ, Amazon phát triển một ứng dụng có thể cho người dùng biết lựa chọn trang phục trong bộ sưu tập và các thuật toán có thể nhận ra xu hướng và thiết kế quần áo thời trang dựa trên chúng.
Ngoài ra, hãng cũng có Echo Look, máy ảnh điều khiển bằng giọng nói có thể chụp ảnh hoặc quay video về trang phục và cho người dùng lời khuyên lựa chọn.
Công nghệ được mô tả trong bằng sáng chế mới này dường như là bước phát triển tiếp theo của Echo Look. Người dùng có thể thấy rõ ràng hơn chiến lược của Amazon khi hãng mua lại công ty khởi nghiệp Body Labs 3D vào tháng 10.2017 về thị giác máy tính và trí tuệ nhân tạo, chuyên tạo các mô hình 3D của cơ thể khi chuyển động và khoác lên các mô hình này những bộ trang phục ảo.
Tất nhiên, một bằng sáng chế không đảm bảo một sản phẩm sẽ xuất hiện trên thị trường nhưng với một công ty muốn phá vỡ nền thời trang truyền thống và tận dụng lợi thế bán lẻ của mình thì việc ra mắt một chiếc gương thực tế ảo này sẽ không có gì quá ngạc nhiên.

Hiếu Trung

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận