Apple phát triển cảm biến camera 3D cho iPhone 2019?

Apple phát triển cảm biến camera 3D cho iPhone 2019?

Báo cáo từ Bloomberg cho biết, việc thêm dữ liệu chiều sâu vào camera sau sẽ giúp tối ưu khả năng thực tế ảo tăng cường cho các ứng dụng. iPhone X và iPhone 8 Plus mô phỏng chiều sâu bằng cách sử dụng hệ thống camera kép và so sánh mức song song của hình ảnh từ hai ống kính.
Bloomberg nói rằng Apple sẽ áp dụng công nghệ khác với TrueDepth cho hệ thống camera 3D phía sau. Hệ thống TrueDepth chiếu khoảng 30.000 điểm vào khuôn mặt đối tượng, sau đó thu thập và phân tích. Điều này tạo ra bản đồ chiều sâu, cách Face ID nhận dữ liệu 3D cần để kiểm tra tính phù hợp của khuôn mặt, từ đó cho phép mở khóa thiết bị.
Cũng theo báo cáo, cảm biến mới cho camera mặt sau iPhone 2019 dựa vào thuật toán thời gian bay (time-of-flight, hay TOF), giúp đo khoảng thời gian cần cho laser chạm vào đối tượng và quay trở lại. Tuy nhiên, công nghệ TrueDepth vẫn dành cho camera phía trước, còn hệ thống TOF mới sẽ chỉ bổ sung cho camera sau.
Điều này giúp chúng ta liên tưởng đến những nhận xét từ nhà nghiên cứu Ming-chi Kuo của KGI Securities. Ông Kuo từng báo cáo không mong đợi những thay đổi lớn đối với hệ thống camera vào năm 2018 và TrueDepth sẽ không phải là giải pháp cho camera phía sau.
Ở thời điểm hiện tại, báo cáo từ Bloomberg không đề cập đến việc liệu Apple có từ bỏ hệ thống ống kính kép khi công ty triển khai hệ thống cảm biến 3D laser hồng ngoại, vốn có thể tạo ra nhiều bản đồ độ sâu với độ chính xác cao hơn so với bản đồ chênh lệch được tạo bởi hệ thống quang học paralax.
Vấn đề là, hệ thống camera kép trên iPhone không chỉ được sử dụng để đo chiều sâu mà ống kính thứ hai còn cho phép zoom quang 2X, và dữ liệu ánh sáng từ hai bộ cảm biến đôi khi được kết hợp để tạo ảnh chất lượng tốt hơn.
Bloomberg cho biết, động cơ cho cảm biến 3D phía sau thực sự hỗ trợ cho AR. Các vật thể ảo có thể được định vị một cách thực tế hơn nếu thiết bị biết về vị trí của vật thể và rào cản trong phòng. CEO Tim Cook từng rất lạc quan về tương lai AR, và Apple được cho là đang phát triển chiếc tai nghe AR để ra mắt vào đầu năm 2020.

Kiến Văn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận