Bluetooth 5.0 phủ sóng rộng 4 lần, tốc độ nhanh gấp đôi

Bluetooth 5.0 phủ sóng rộng 4 lần, tốc độ nhanh gấp đôi

Bluetooth Special Interest Group (Bluetooth SIG) chính thức công bố đặc tả chuẩn Bluetooth 5.0 vào đêm qua (16-6) trong sự kiện Discover Blue tổ chức tại London (Anh).

Theo đó chuẩn Bluetooth 5.0 có tầm phủ sóng rộng hơn 4 lần và tốc độ truyền cũng được đẩy nhanh lên gấp 2 lần so với phiên bản Bluetooth 4.2 mới nhất hiện nay. Ngoài ra dung lượng các gói dữ liệu trao đổi giữa các thiết bị cũng được tăng lên khá nhiều.

Bluetooth 5.0 phủ sóng rộng 4 lần, tốc độ nhanh gấp đôi

Đáng chú ý với Bluetooth 5.0 các thiết bị sẽ không cần thiết lập kết nối (pair) trước khi truyền dữ liệu, giúp thông tin được truyền và kết nối một cách liền mạch hơn trước đây.

Theo Giám đốc điều hành SIG Mark Powell thì việc mở rộng phạm vi hoạt động của Bluetooth 5.0 cho phép các thiết bị IoT (Internet of Things - Internet vạn vật) vượt xa các bức tường của một ngôi nhà. Cụ thể các đồng hồ thông minh có thể nhận thông báo cập nhật từ smartphone đang được đặt ở một phòng khác... Tuy nhiên, để sử dụng đầy đủ các tính năng mới thì các thiết bị cần trang bị chíp Bluetooth mới.

Theo SIG, Bluetooth 5.0 dự kiến sẽ bắt đầu có mặt trên các thiết bị thương mại vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau.

M.Quang (PCMag)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận