Chỉ mất 3 giờ để bay từ Mỹ sang Anh?

Chỉ mất 3 giờ để bay từ Mỹ sang Anh?

Một loại máy bay siêu thanh mới với vận tốc khoảng 2180km/giờ đang được Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ phát triển.

Loại máy bay siêu thanh - được gọi là "Concorde mới" - này được kỳ vọng sẽ thay đổi tương lai của ngành hàng không dân dụng. Đây là sản phẩm của dự án Công nghệ Siêu thanh Tĩnh (QueSST) nhằm tạo ra một loại máy bay có thể phá vỡ giới hạn tốc độ âm thanh 1.235km/giờ. Các nhà khoa học vũ trụ của NASA đã hợp tác với hãng chế tạo máy bay Lockheed Martin để tiến hành dự án đầy tham vọng này.

Ông Charles Bolden hy vọng vào một ngày trong tương lai, những chiếc "Concorde mới" này sẽ có thể chở khách vượt Đại Tây Dương chỉ mất nửa thời gian so với loại máy bay truyền thống.

Máy bay phản lực Concorde mới của NASA có thể đạt vận tốc 2.180km/giờ.
Máy bay phản lực Concorde mới của NASA có thể đạt vận tốc 2.180km/giờ. (Ảnh: NASA).

Các máy bay phản lực thương mại hiện mất trung bình khoảng 8 giờ để bay từ Mỹ sang Anh.

Máy bay Concorde trước đây - do Anh và Pháp hợp tác chế tạo - mất bình quân khoảng 3 giờ 30 phút để bay từ TP London - Anh sang TP New York - Mỹ. Dù máy bay Concorde có thể bay ở tốc độ siêu thanh, nhưng nó bị xem là quá ồn nên không phù hợp cho chuyến bay thương mại.

Nếu thử nghiệm thành công, loại "Concorde mới" của NASA sẽ chỉ mất 3 giờ cho hành trình nói trên.

Ông Bolden cho biết: "Cùng với những nỗ lực để làm cho các chuyến bay trở nên sạch hơn, an toàn hơn và ít phát ra tiếng ồn hơn, NASA cũng đang cố gắng tăng vận tốc cho các máy bay và xây dựng một hệ thống hàng không vận hành hiệu quả".

"Điều đáng nói là đã 70 năm kể từ khi phi công Chuck Yeager và chiếc máy bay Bell X-1 vượt qua tốc độ âm thanh trong quá trình nghiên cứu vận tốc siêu thanh của những người đi trước chúng tôi. Giờ đây, chúng tôi đang tiếp tục huyền thoại của dòng máy bay siêu thanh X-plane để tạo ra một máy bay siêu thanh chở khách ít gây tiếng ồn hơn" - ông Bolden chia sẻ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận