Chuông cửa thông minh có thể nhận diện khuôn mặt

Chuông cửa thông minh có thể nhận diện khuôn mặt

Nest Hello có thể phân biệt người lạ và người quen, hỗ trợ ghi hình và chụp ảnh, trò chuyện từ xa, kết nối với điện thoại di động.

Nest là công ty nổi tiếng với những sản phẩm điện tử gia dụng cho smarthome như bộ đo nhiệt, máy dò khói... Mới đây, công ty này vừa giới thiệu bộ sản phẩm mới, tập trung vào vấn đề bảo mật giúp cho các ngôi nhà trở nên thông minh và an toàn hơn.

Nest Hello.
Nest Hello.

Đầu tiên là Nest Hello, chiếc chuông cửa hỗ trợ video. Về bản chất, nó là một chiếc camera thu nhỏ, có khả năng chuyển tiếp video để cho người dùng biết ai đã đang đứng trước cửa trước khi quyết định cho họ vào nhà hay không.

Thiết bị này có thể ghi lại hình ảnh với chất lượng HD, hỗ trợ HDR với góc nhìn 160 độ. Nó bao gồm một microphone, một loa, một vòng ánh sáng (để chiếu lên bậc cửa khi bạn về nhà vào ban đêm) và đèn LED trạng thái. Thiết bị có thể kết nối với điện thoại qua Bluetooth LE. Theo Nest, máy ảnh trong chuông cửa này cho phép quan sát người ở ngoài từ đầu tới chân, với hai chế độ xem rộng và cao. Nó cũng kết hợp công nghệ nhận diện người và khuôn mặt, để đưa ra các thông báo hợp lý tới điện thoại của người dùng rằng đó là người thân hay khách lạ.

Ngoài ra, còn có chế độ Nap Time, giúp người dùng tránh bị làm phiền bởi tiếng chuông cửa vào các giờ nhất định. Nếu có ai đó đến gần cửa trong khoảng thời gian này, thông báo sẽ được chuyển về điện thoại. Tính năng Sightline đi kèm cũng cho phép người dùng quan sát lại những người đã ghé qua trong thời gian vài ngày trước đó. Nest Hello dự kiến bán ra trong quý I năm 2018, chưa có mức giá cụ thể.

Nest Cam IQ
Nest Cam IQ.

Thiết bị thứ hai là Nest Cam IQ, camera ngoài trời được thiết kế đặc biệt cho mục đích an ninh. Nó có khả năng chịu đựng thời tiết và nhiệt độ khắc nghiệt, kết hợp công nghệ nhận dạng khuôn mặt để cảnh báo người dùng về những người hay lui tới mà hệ thống nhận diện được. Tuy nhiên, người dùng cần trả phí hàng tháng (khoảng 10 USD và thêm 5 USD cho mỗi thiết bị bổ sung) để sử dụng tính năng hỗ trợ này. Giá của thiết bị là 349 USD, dự kiến bán ra trong tháng 11 tới.

Nest Secure
Nest Secure.

Cùng với hai thiết bị độc lập, Nest cũng giới thiệu một hệ thống bảo mật gọi là Nest Secure. Nó kết hợp ba thiết bị khác nhau (có thể được mua riêng) là Nest Guard, một trung tâm điều khiển kiêm hệ thống báo động với pin dự phòng và cảm biến chuyển động; Nest Detect là hệ thống cảm biến (ánh sáng, từ kế, gia tốc, chuyển động...) theo dõi việc mở và đóng các cửa chính và cửa sổ; Nest Tag là bộ điều khiển với chip NFC có thể hỗ trợ tắt mở chuông báo động, đóng mở cửa khi người cầm ra vào nhà. Giá trọn bộ của Nest Secure là 499 USD, bán ra từ tháng 11.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận