Hàn Quốc phát triển tàu siêu tốc "nhanh như tia chớp"

Hàn Quốc phát triển tàu siêu tốc "nhanh như tia chớp"

Hàn Quốc đang lên kế hoạch tạo ra tàu cao tốc có thể chở hành khách ở tốc độ gần bằng vận tốc âm thanh.

Các nhà chức trách ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc, hy vọng đoàn tàu siêu tốc mới của họ có thể di chuyển với tốc độ hơn 1.078km/h, gần bằng vận tốc âm thanh (1.234km/h), giúp giảm đáng kể thời gian đi lại trong nước, Korea Times hôm 17/1 đưa tin.

Tàu siêu tốc Hàn Quốc đang lên kế hoạch chế tạo.
Tàu siêu tốc Hàn Quốc đang lên kế hoạch chế tạo. (Ảnh minh họa: Wordpress).

Tàu sẽ hoạt động bên trong đường ống áp suất thấp. Nếu phát triển thành công, con tàu có thể đi nhanh gấp đôi tàu đệm từ, vốn là phương tiện nhanh nhất thế giới hiện nay với tốc độ 431km/h.

"Chúng tôi hy vọng có thể tạo ra một con tàu siêu nhanh, di chuyển nhanh như tia chớp bên trong đường ống áp suất thấp hiện đại trong tương lai gần. Để đạt mục tiêu đó, chúng tôi sẽ hợp tác với các viện liên kết như Đại học Hanyang để kiểm tra tính khả thi của nhiều công nghệ liên quan dạng ống trong ba năm tới", Viện Đường sắt Hàn Quốc cho biết.

Vài tháng trước, công ty khởi nghiệp Hyperloop One ở Los Angeles bắt đầu xây dựng hệ thống chuyên chở Hyperloop, tàu siêu tốc đầu tiên trên thế giới. Đường ống thử nghiệm đầu tiên mang tên DevLoop đã được lắp đặt thành công trên sa mạc ở phía bắc Las Vegas.

Hyperloop là tàu siêu tốc chạy trong đường ống chân không dài nằm trên cao để tránh ảnh hưởng của thời tiết và động đất. Hoạt động nhờ hệ thống đẩy điện, tàu có thể đạt vận tốc gần 1.200km/h theo tính toán của tỷ phú Mỹ Elon Musk, người đầu tiên đưa ra ý tưởng về phương tiện này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận