Khám phá kính đặc biệt giúp lính Mỹ nhìn xuyên bóng đêm

Khám phá kính đặc biệt giúp lính Mỹ nhìn xuyên bóng đêm

Lính đặc nhiệm Mỹ đã được trang bị kính nhìn đêm cực kỳ hiện đại, cho phép binh lính Mỹ di chuyển cũng như quan sát một cách dễ dàng vào ban đêm.

Quân đội Mỹ là lực lượng có trang bị hàng đầu thế giới. Phần lớn các đơn vị quân đội đều sử dụng những thiết bị hiện đại nhất để hỗ trợ tối đa các hoạt động của binh sĩ, trong đó có thể kể đến thiết bị kính nhìn đêm.

Điều kiện tác chiến trong môi trường đêm tối luôn là trở ngại rất lớn cho mỗi người lính, tầm nhìn kém hoặc thậm chí bằng 0 gây khó khăn trong việc di chuyển cũng như quan sát đối phương. Chính vì vậy, thiết bị kính nhìn đêm đã tạo lợi thế không nhỏ cho quân đội Mỹ trong mỗi khi tham chiến ban đêm hoặc ở những nơi ít ánh sáng.

Khám phá kính đặc biệt giúp lính Mỹ nhìn xuyên bóng đêm
Kính nhìn đêm là thiết bị vô cùng hữu dụng đối với lính Mỹ. (Ảnh Zing News).

Thiết bị quan sát trong đêm của quân đội Mỹ có hai loại là thiết bị nhìn đêm (NVD)thiết bị quan sát ảnh nhiệt. Thiết bị NVD được chế tạo dựa trên sự kết hợp của hai phương pháp phạm vi quang phổ và cường độ nhằm giúp con người có thể quan sát môi trường xung quanh trong điều kiện thiếu sáng.

Cấu tạo của thiết bị NVD gồm có: 1 hoặc 2 ống kính khuếch đại hình ảnh với cùng một hình ảnh gửi đến 2 mắt hoặc một ống kính riêng cho mỗi mắt trong vỏ bọc làm bằng nhựa cứng. Mắt con người có tầm nhìn ban đêm kém hơn nhiều so với các loại động vật do thiếu "Tapetum lucidum", một lớp mô trong mắt của nhiều loại động vật có xương sống. Nó nằm phía sau võng mạc có khả năng phản xạ ánh sáng trở lại thông qua võng mạc qua đó làm tăng cường độ ánh sáng đến các tế bào cảm quang giúp nhìn rõ hơn trong điều kiện ánh sáng yếu.

Khám phá kính đặc biệt giúp lính Mỹ nhìn xuyên bóng đêm
Kính nhìn đêm giúp con người quan sát môi trường xung quanh trong điều kiện thiếu sáng. (Ảnh Zing News)

Ngoài ra, có thể kết hợp NVD với một ống kính phóng đại để tạo thành ống nhòm nhìn ban đêm.

Các thiết bị quan sát ban đêm của quân đội Mỹ có 4 thế hệ, mỗi thê hệ sau đều có những đặc điểm độc đáo hơn so với người tiền nhiệm, cho phép con người quan sát cả những vật thể cực nhỏ trong đêm tối.

Ngoài ứng dụng trong quân sự, NVD còn được sử dụng với mục đích dân sự trong nghiên cứu các hoạt động của động vật về đêm.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận