Không cần giặt, quần áo vẫn thơm tho nhờ "chiếc túi thần kì"

Không cần giặt, quần áo vẫn thơm tho nhờ "chiếc túi thần kì"

Sau một buổi tập mệt mỏi, nhìn đống đồ dơ đẫm mồ hôi quả là cơn ác mộng! Và như một "bảo bối thần kỳ", Paqsule – một dự án đăng trên website Kickstarter chính là chiếc túi có khả năng khử sạch mùi hôi ngay lập tức mà bất cứ dân tập gym nào cũng hằng ao ước.

Công nghệ khử mùi dùng tia UV và oxy hoạt tính là chìa khóa cho "phép màu" này. Công nghệ cho phép môi trường bên trong túi diệt vi rút, vi khuẩn và các vi sinh vật khác, làm cho quần áo của bạn trở lại sạch thơm như được giặt sạch - thậm chí có thể mặc lại để tiếp tục chạy bộ trên máy.

Túi Paqsule.
Túi Paqsule.

Với ngoại hình khá giống các túi thể thao ngoài thị trường, Paqsulecó lớp vỏ ngoài màu xám-đen từ nhựa vinyl cùng quai đeo tiện lợi cho di chuyển. Phần khóa được làm bằng kim loại cùng với túi nhỏ để đựng điện thoại nhằm kích hoạt tính năng khử mùi của túi khi cần thiết.

Thông qua ứng dụng được cài đặt sẵn, người dùng có thể lựa chọn thời gian "giặt khô" 15, 20 hoặc 35 phút tùy theo "độ hôi" và chất liệu quần áo của mình.

Túi có thiết kế khá tương tự với những chiếc túi thể thao thông thường.
Túi có thiết kế khá tương tự với những chiếc túi thể thao thông thường.

Ngoài ra với những bạn có thời gian biểu tập gym cố định, tính năng hẹn giờ sẽ rất hữu ích. Giám đốc Marketing của Paqsule - Ravid Yosef cho hay, trong tương lai không xa chiếc túi này sẽ được tích hợp cả GPS, cho phép phát triển tính năng định vị túi để người dùng có thể trải nghiệm việc "giặt khô" quần áo ngày khi ra khỏi phòng tập hoặc các địa điểm khác tùy theo cài đặt.

Có phần sạc để điện thoại luôn sẵn sàng kích hoạt tính năng
Có phần sạc để điện thoại luôn sẵn sàng kích hoạt tính năng "khử mùi".

Để kích hoạt chế độ khử mùi, tất cả những gì bạn là khóa kín túi và khởi động phần mềm tương tác. Lúc này, Paqsule chiếu tia tử ngoại trực tiếp vào quần áo để tạo nên khí ozone (O3) và luân chuyển nó đi khắp nơi bên trong túi.

Cả hai yếu tố này đều có đặc tính kháng khuẩn: Tia UV bước sóng ngắn là có tính gây đột biến đối với vi sinh vật trong khi oxy hoạt tính có khả năng phá hùy thành tế bào của chúng.

Thiết kế bên trong túi.
Thiết kế bên trong túi.

Một điểm cộng khác của cơ chế này tương tự với dạng "giặt khô" nên không sử dụng nước hay bộ giặt vì thế người dùng có thể yên tâm để các món đồ dùng cá nhân như điện thoại, sách trong túi. Thậm chí cả đồ ăn, bữa sáng, bữa trưa cũng là chuyện nhỏ.

Tuy nhiên, có một lưu ý đối với những người có cơ địa nhạy cảm, nên đợi 5 phút sau khi quá trình khử mùi hoàn tất rồi mới mở túi ra, lúc đó oxy hoạt tính sẽ chuyển hóa thành oxy bình thường.

Đừng quên chờ 5 phút sau khi sử dụng để tránh dị ứng.
Đừng quên chờ 5 phút sau khi sử dụng để tránh dị ứng.

Theo Paqsule, chiếc túi của hãng có khả năng diệt đến 99% vi khuẩn ẩn nấp bên trong túi. Yosef tư vấn người dùng nên để chế độ 15 phút cho các quần áo thông thường. Những món quần áo nặng, chẳng hạn như quần jean hay denim cũng như các thiết bị thể thao, niềng răng y khoa sẽ cần đến khoảng 25 hoặc 35 phút.

Sau 15 phút "khử mùi", sẽ còn sót lại một chút vết mùi hóa chất nhẹ, đặc biệt nếu để thời gian dài cho tác dụng phụ của ozone. Tuy nhiên, mùi này khá nhẹ và thường khó phát hiện.

Giá bán ưu đãi là 229$.
Giá bán ưu đãi là 229$.

Đa phần thí nghiệm cho thấy quần áo có mùi khô nắng trời khi được lấy ra khỏi túi. Dù sao thì Paqsule cũng không thể thay thế được máy giặt vì tính năng cơ bản của nó là khử mùi chứ không loại bỏ được vết ố cũng như bụi bẩn. Giá bán của chiếc túi này từ 229 - 349 USD.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận