Máy bay siêu thanh vượt Đại Tây Dương trong ba tiếng bay thử

Máy bay siêu thanh vượt Đại Tây Dương trong ba tiếng bay thử

Một mẫu máy bay siêu thanh có thể bay ngang qua Đại Tây Dương chỉ trong ba tiếng hoàn thành chuyến bay thử đầu tiên thành công.

Mẫu máy bay được mệnh danh "Hậu duệ của Concorde" đang được công ty Spike Aerospace của Mỹ phát triển. Một nguyên mẫu không người lái của máy bay siêu thanh S-512 cất cánh trên bầu trời khu vực New England, Mỹ, hôm 14/10, theo Sun.

Theo Spike, chuyến bay thử diễn ra thuận lợi và thiết kế khí động học của máy bay rất hiệu quả. Công ty hy vọng mẫu máy bay tư nhân này có thể hoàn thiện vào đầu năm 2021 và đến tay khách hàng hai năm sau.

Tốc độ bay hành trình của S-512 là 1.976km/h, nhanh hơn 1,6 lần tốc độ âm thanh.
Tốc độ bay hành trình của S-512 là 1.976km/h, nhanh hơn 1,6 lần tốc độ âm thanh.

S-512 có thể chở tới 22 hành khách, với tầm hoạt động 9.978km. Tốc độ bay hành trình của S-512 là 1.976km/h, nhanh hơn 1,6 lần tốc độ âm thanh. Công ty Spike cho biết máy bay được thiết kế để bay qua đất liền mà không gây ra những tiến nổ siêu thanh gây khó chịu.

"Các chuyến bay thử được tiến hành trong tình huống thực trên thế giới và cung cấp lượng dữ liệu lớn hơn nhiều so với thử nghiệm trong đường hầm gió diễn ra trong môi trường nhân tạo. Chúng tôi có thể kiểm tra không chỉ khả năng vận hành mà cả một loạt thông số kỹ thuật", Vik Kachoria, giám đốc điều hành của Spike, chia sẻ.

"Những chuyến bay thử cung cấp thông tin vô cùng giá trị mà chúng tôi có thể sử dụng để trau chuốt thiết kế. Tôi rất phấn khởi khi kết quả bay thử giúp ích cho chương trình phát triển máy bay siêu thanh của chúng tôi", Krishna Kumar Malu, phi công lái thử nói.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận