Xe Tesla tự lái đưa chủ nhân tới chỗ làm, tự tìm chỗ, tự đỗ xe gọn gàng

Xe Tesla tự lái đưa chủ nhân tới chỗ làm, tự tìm chỗ, tự đỗ xe gọn gàng

Sáng lập Tesla, ông Elon Musk, vừa chia sẻ một video mới khoe khả năng hệ thống tự lái mới nhất mà hãng này dự tính trang bị cho mẫu xe Model 3 sắp ra mắt và toàn bộ xe Tesla hiện tại đang trong quá trình sản xuất.

Video mà Elon Musk chia sẻ quay một chiếc xe Tesla tự lái qua đường cao tốc và đường đô thị mà không cần bất kỳ sự can thiệp nào của con người. Chiếc xe đưa người ngồi đằng sau tay lái tới văn phòng của Tesla và người này không cần can thiệp gì. Sau khi tự dừng cho chủ nhân xuống xe chiếc xe đã tự tìm điểm đỗ và đỗ xe một cách gọn gàng dù đôi lúc chính chúng ta cũng gặp khó trong việc đỗ xe.

Chiếc xe đưa người ngồi đằng sau tay lái tới văn phòng của Tesla và người này không cần can thiệp gì.
Chiếc xe đưa người ngồi đằng sau tay lái tới văn phòng của Tesla và người này không cần can thiệp gì.

Các cảnh quay trong video được thực hiện bởi các camera đặt ở ghế sau và các camera đặt xung quanh chiếc xe giúp nó phát hiện các đối tượng.


Xe tự lái Tesla trình diễn một cách hoàn hảo.

Mới đây, Elon Musk đã tuyên bố rằng công ty của ông không chịu trách nhiệm pháp lý nếu những chiếc xe tự lái của họ gặp tai nạn. Volvo, hãng xe Thụy Điển cũng đang theo đuổi tham vọng xe tự lái thì lại tuyên bố rằng họ sẽ chịu trách nhiệm.

Musk so sánh việc chịu trách nhiệm cho một vụ tai nạn xe tự lái giống như phải chịu trách nhiệm cho việc thang máy bị dừng đột ngột. "Liệu Otis (một công ty thang máy) có chịu trách nhiệm cho toàn bộ thang máy mà họ bán ra trên toàn cầu hay không? Câu trả lời là không", Musk nói.

Elon Musk, CEO đầy tham vọng của Tesla.
Elon Musk, CEO đầy tham vọng của Tesla.

Tính tới nay đã có vài vụ tai nạn xe Tesla xảy ra nhưng Musk cho rằng công ty của ông đã nhận được sự "quan tâm" quá mức của giới truyền thông.

"Thẳng thắn mà nói, truyền thông đã thổi phồng những vụ tai nạn có liên quan tới Autopilot", Musk nói. "Tại sao họ không đề cập tới chuyện có 1,2 triệu người chết mỗi năm vì các tai nạn do những chiếc xe không tự lái gây ra".

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận