10 nghề lương khủng liên quan tới IT - cao nhất lên tới gần 4 tỷ/năm

10 nghề lương khủng liên quan tới IT - cao nhất lên tới gần 4 tỷ/năm

Hiện nay, không cần phải có nhiều kiến thức về kỹ thuật thì bạn vẫn có thể có được những vị trí tốt ở một công ty công nghệ, Tuy nhiên, với những người chuyên tâm cho công nghệ thì họ xứng đáng nhận được những thứ tốt đẹp nhất từ sự cố gắng của mình.

Trong báo cáo mới của Glasssdoor (một chuyên trang tuyển dụng nổi tiếng) mà trang Business Insider đăng tải thì các công ty công nghệ là một trong những ông chủ hào phóng hàng đầu trên thị trường và dưới đây là một trong vị trí công việc lương cao nhất tại thung lũng Silicon riêng cho lĩnh vực công nghệ.

10. Kỹ sư bảo mật thông tin

Lương bình quân năm: 131,300 USD

10 nghe luong khung lien quan toi it - cao nhat len toi gan 4 ty/nam hinh anh 1

Công việc của kỹ sư bảo mật thông tin là bảo vệ dữ liệu và các tài sản khác khỏi sự xâm nhập của tin tặc và thế lực thù địch. Điều này có thể thực hiện thông qua các tác vụ mã hóa hoặc chỉ đơn giản là tạo các cánh cửa bảo mật trong cơ sở hạ tậng của công ty.

9. Kỹ sư vận hành hệ thống (DevOps Engineer)

Lương bình quân năm: 137,400 USD

10 nghe luong khung lien quan toi it - cao nhat len toi gan 4 ty/nam hinh anh 2

DevOps (Development and Operation - phát triển và vận hành) là một trong những vị trí có vai trò đặc biệt liên quan tới xử lý các dữ liệu liên quan tới code.

8. Kiến trúc sư hệ thống

Lương bình quân năm: 144,400 USD

10 nghe luong khung lien quan toi it - cao nhat len toi gan 4 ty/nam hinh anh 3

Kỹ sư hệ thống có nhiệm vụ lập kế hoạch và đưa ra khung làm việc cho việc triển khai và duy trì hệ thống servers, phần mềm và các tài sản kỹ thuật  khác. Nói mội cách khác thì kiến trục sư hệ thống có nhiệm vụ kết nối các vấn đề liên quan tới kỹ thuật để đưa ra chiến lược tốt nhất để phát triển.

7. Giám đốc kế hoạch kỹ thuật

Lương bình quân năm: 145,000 USD

10 nghe luong khung lien quan toi it - cao nhat len toi gan 4 ty/nam hinh anh 4

Vị trí giám đốc kế hoạch kỹ thuật đóng vai trò quan trọng trong xuyên suốt các dự án của công ty bao gồm cả kiểm tra các code, các sản phẩm thành hình và tiến trình phát triển ra nước ngoài.

6. Kiến trúc sư phần mềm

Lương bình quân năm: 145,400 USD

10 nghe luong khung lien quan toi it - cao nhat len toi gan 4 ty/nam hinh anh 5

Công việ của vị trí này là chịu trách nhiệm cho việc lập chiến lược và kế hoạc tổng thể cho các chuyên gia để xây dựng hệ thống phần mềm. Vị trí này đòi hỏi bạn có kiến thức chuyên sâu về phần mềm, và cũng có tầm nhìn để đưa ra các giai đoạn và đích đến cho các đội kỹ thuật phần mềm thực hiện.

5. Kiến trúc sư phát triển ứng dụng

Lương bình quân năm: 149,000 USD

10 nghe luong khung lien quan toi it - cao nhat len toi gan 4 ty/nam hinh anh 6

Công việc của kiến trúc sư phát triển ứng dụng là người xây dựng ứng dụng cho sản phẩm của công ty, có thể là xây dựng một ứng dụng mới hoặc là triển khai tiếp ứng dụng đã có.

4. Kiến trúc sư hạ tầng

Lương bình quân năm: 153,000 USD 

10 nghe luong khung lien quan toi it - cao nhat len toi gan 4 ty/nam hinh anh 7

Nhiệm vụ của kiến trúc sư hạ tầng là duy trì hệ thống phần cứng cho công ty công nghệ, nó có thể bao gồm hệ thống server, trung tâm dữ liệu hoặc các nền tảng đám mây điện toán.

3. Giám đốc phát triển phần mềm

Lương bình quân năm: 153,300 USD

10 nghe luong khung lien quan toi it - cao nhat len toi gan 4 ty/nam hinh anh 8

Giám đốc phát triền phần mềm có nhiệm vụ dẫn dắt và chịu trách nhiệm cho việc phát triển và kiểm tra sự vận hành ổn định của hệ thống hoặc ứng dụng của công ty.

2. Kiến trúc sư kho dữ liệu

Lương bình quân năm: 154,000 USD

10 nghe luong khung lien quan toi it - cao nhat len toi gan 4 ty/nam hinh anh 9

Công việc kiến trúc kho dữ liệu đòi hỏi cần phải bao quát tổng thể những dữ liệu có giá trị của công ty và sẵn sàng cung cấp các số liệu mà những phân tích cần có.

1. Giám đốc kỹ thuật phần mềm

Lương bình quân năm: 163,500 USD

10 nghe luong khung lien quan toi it - cao nhat len toi gan 4 ty/nam hinh anh 10

Giám đốc kỹ thuật phần mềm sẽ dẫn đầu một đội để thực hiện các nghiên cứu, phát triển và kiểm tra hệ thống phần mềm của công ty. Đây là một trong những vị trí quan trọng trong việc xây dựng và duy trì hệ thống phần mềm của bất kỳ công ty nào.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận