12 sự thật công nghệ có thể trái ngược hoàn toàn những gì bạn nghĩ

12 sự thật công nghệ có thể trái ngược hoàn toàn những gì bạn nghĩ

Dưới đây 12 hiểu lầm phổ biến nhất về các sản phẩm công nghệ mà chúng ta sử dụng hàng ngày theo tổng hợp từ trang tin công nghệ Business Insider.

1. Máy tính MacBook vẫn có thể bị nhiễm virus

12 su that cong nghe co the trai nguoc hoan toan nhung gi ban nghi hinh anh 1

Ảnh minh họa.

Máy tính Apple cũng dễ bị phần mềm độc hại. Apple từng khoe rằng máy tính của hãng không dễ bị nhiễm virus như PC Windows nhưng công ty đã nhanh chóng sửa đổi cách thức marketing sau khi Trojan làm ảnh hưởng đến hàng ngàn máy tính Mac vào năm 2012.

2. Đóng ứng dụng trên iPhone không giúp tiết kiệm pin

Quan điểm cho rằng thao tác đóng các ứng dụng nền sẽ giúp smartphone tăng tuổi thọ pin là hoàn toàn sai lầm.

12 su that cong nghe co the trai nguoc hoan toan nhung gi ban nghi hinh anh 2

Ảnh minh họa.

Vào năm 2016, một người hâm mộ Apple đã gửi email cho CEO Tim Cook để có được câu trả lời cuối cùng về việc này. Craig Federighi, phó chủ tịch cấp cao về kỹ thuật phần mềm của Apple đã trả lời thay ông Tim Cook. Nội dung email đưa ra câu hỏi là ông Cook có thường xuyên thoát khỏi các ứng dụng đa nhiệm iOS của mình không và liệu điều này có cần thiết cho thời lượng pin hay không, ông Federighi đã trả lời thẳng thắn: "Không và Không."

3. Duyệt web riêng tư/ẩn danh không giúp bạn ẩn danh

Có một quan niệm sai lầm rằng chế độ "ẩn danh" và "riêng tư" sẽ giúp người dùng ẩn danh. Nếu bạn đang sử dụng Chế độ ẩn danh trong Google Chrome hoặc duyệt web riêng tư trong Safari, điều đó chỉ đồng nghĩa với việc trình duyệt sẽ không theo dõi lịch sử của bạn hoặc tự động đăng nhập vào bất kỳ tài khoản nào của bạn.

12 su that cong nghe co the trai nguoc hoan toan nhung gi ban nghi hinh anh 3

Ảnh minh họa.

Về cơ bản, điều này sẽ hữu ích để tránh việc người khác sử dụng máy tính của bạn nhìn thấy những gì bạn đang làm. Tuy nhiên, thao tác này sẽ không giữ bí mật danh tính của bạn hoặc ISP của bạn khỏi các trang web đã truy cập.

4. Vẫn có thể theo dõi điện thoại thông minh mà không có GPS

GPS là một cách để xác định vị trí của thiết bị di động nhưng đó không phải là cách duy nhất. Thực tế là có thể theo dõi điện thoại di động thông qua mạng Wi-Fi và tháp di động, theo một nghiên cứu từ năm 2017.

12 su that cong nghe co the trai nguoc hoan toan nhung gi ban nghi hinh anh 4

Ảnh minh họa.

Năm ngoái, các nhà nghiên cứu tại Đại học Northwestern cũng đã tìm ra cách truy vấn vị trí của thiết bị bằng cách thu thập dữ liệu từ các cảm biến khác, chẳng hạn như gia tốc kế và con quay hồi chuyển trong điện thoại.

5. Facebook theo dõi người dùng để quảng cáo

Sau hàng loạt các vụ bê bối về quyền riêng tư đang diễn ra xung quanh Facebook trong năm qua, người dùng đang tỏ ra hoài nghi về mạng xã hội này. Thậm chí, có quan điểm còn cho rằng Facebook đang nghe lén các cuộc trò chuyện cá nhân và sau đó đưa ra các quảng cáo phù hợp.

12 su that cong nghe co the trai nguoc hoan toan nhung gi ban nghi hinh anh 5

Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, năm 2016, Facebook đã đưa ra một tuyên bố: "Facebook không sử dụng micrô điện thoại để đưa ra các quảng cáo hoặc thay đổi những gì bạn thấy trong News Feed. Chúng tôi hiển thị quảng cáo dựa trên sở thích của mọi người và thông tin tiểu sử khác - không phải những gì bạn trò chuyện.”

6. Sạc điện thoại qua đêm ít khi làm hỏng pin

12 su that cong nghe co the trai nguoc hoan toan nhung gi ban nghi hinh anh 6

Ảnh minh họa.

Nhiều người cho rằng việc sạc pin qua đêm sẽ làm hỏng pin điện thoại thông minh hay khiến pin bị lão hóa nhanh hơn. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia lại nói rằng sạc điện thoại qua đêm sẽ không có tác động lớn đến quá trình lão hóa pin.

7. Không nên để kiệt pin iPhone mới sạc

12 su that cong nghe co the trai nguoc hoan toan nhung gi ban nghi hinh anh 7

Ảnh minh họa.

Đây cũng là một thói quen khá phổ biến. Apple đã chỉ ra trên trang web chính thức của mình: người dùng có thể sạc iPhone bất cứ khi nào mà không phải lo lắng về pin.

8. Nhiều megapixel hơn không đồng nghĩa là camera tốt hơn

Megapixel đã trở thành thông số kỹ thuật tiêu chuẩn được nhiều người đánh giá camera trên điện thoại thông minh. Tuy vậy, còn có nhiều yếu tố khác ảnh hưởng đến hiệu suất của camera.

12 su that cong nghe co the trai nguoc hoan toan nhung gi ban nghi hinh anh 8

Ảnh minh họa.

Kích thước của các pixel thực sự quan trọng hơn số lượng pixel, các pixel lớn hơn có khả năng hấp thụ nhiều ánh sáng hơn. Vì vậy, người dùng cũng không thể bỏ qua các yếu tố khác như kích thước của pixel và cảm biến khi đánh giá camera.

9. Độ phân giải cao hơn không đồng nghĩa là màn hình tốt hơn

Giống như camera, có một số yếu tố tạo nên chất lượng màn hình của điện thoại thông minh. Độ phân giải là một trong những yếu tố này nhưng chắc chắn không phải là yếu tố duy nhất.

12 su that cong nghe co the trai nguoc hoan toan nhung gi ban nghi hinh anh 9

Ảnh minh họa.

Loại màn hình được sử dụng cũng rất quan trọng trong việc xác định chất lượng hiển thị. Ví dụ, một chiếc điện thoại có màn hình OLED so với LCD sẽ hiển thị màu sắc đậm hơn và độ tương phản sâu hơn bất kể độ phân giải là gì.

Một số nhà sản xuất điện thoại thông minh đã thêm các tính năng cụ thể để khiến cho màn hình trông khác đi. Chẳng hạn, iPhone của Apple có một tính năng gọi là True Tone để điều chỉnh cân bằng trắng theo môi trường xung quanh - một yếu tố khác ảnh hưởng đến cách nội dung trên màn hình của iPhone.

10. Không nên sử dụng bộ sạc iPad cho iPhone

Apple đã có bộ điều hợp nguồn đi kèm với iPad hoặc Macbook để sạc iPhone. Phụ kiện này giúp cung cấp năng lượng cho điện thoại thông minh nhanh hơn bộ sạc nhỏ đi kèm trong hộp.

12 su that cong nghe co the trai nguoc hoan toan nhung gi ban nghi hinh anh 10

Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, theo Steve Sandler, người sáng lập và giám đốc kỹ thuật của công ty phân tích điện tử AEi Systems, việc làm này có thể làm căng pin iPhone theo thời gian nếu làm thường xuyên.

11. Để nam châm gần máy tính sẽ xóa tất cả dữ liệu

12 su that cong nghe co the trai nguoc hoan toan nhung gi ban nghi hinh anh 11

Ảnh minh họa.

Điều này về mặt kỹ thuật không sai nhưng sẽ xảy ra với một thỏi nam châm cực lớn, đủ để quét sạch ổ cứng máy tính của bạn. Các chuyên gia khẳng định, ổ cứng trên các máy tính hiện đại sẽ chỉ nhạy cảm với các nam châm thực sự mạnh với từ trường cực cao.

12. Điện thoại di động khiến bạn ung thư

Hầu hết các nghiên cứu được thực hiện cho đến nay vẫn chưa tìm thấy mối liên hệ nào giữa việc sử dụng điện thoại di động và sự phát triển của các khối u. Tuy nhiên, hiệp hội Ung thư Mỹ khẳng định các nghiên cứu hiện nay vẫn còn hạn chế.

12 su that cong nghe co the trai nguoc hoan toan nhung gi ban nghi hinh anh 12

Ảnh minh họa.

Hiện tại, các nghiên cứu ung thư về lâu dài chưa được thực hiện, việc sử dụng điện thoại di động liên tục thay đổi và nhiều nghiên cứu chỉ tập trung vào người lớn hơn là trẻ em. Do đó, người dùng và đặc biệt là trẻ em nên hạn chế sử dụng smartphone càng nhiều càng tốt.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận