200 triệu smartphone Huawei bán ra trong năm 2019, lệnh cấm từ Mỹ nhằm nhò gì?

200 triệu smartphone Huawei bán ra trong năm 2019, lệnh cấm từ Mỹ nhằm nhò gì?

Theo ghi nhận mới nhất từ Huawei thông qua Twitter của công ty, sự bùng nổ về doanh số smartphone ở Trung Quốc cũng như ủng hộ từ các khu vực khác đã giúp công ty xuất xưởng 200 triệu smartphone trong khoảng thời gian ngắn hơn năm ngoái, thiết lập một kỷ lục mới cho công ty.

200 trieu smartphone huawei ban ra trong nam 2019, lenh cam tu my nham nho gi? hinh anh 1

Cụ thể, Huawei cho biết đã đạt cột mốc nói trên vào ngày 22/10. Điều này là khá tự hào khi vào năm ngoái, công ty phải mất thêm 64 ngày để đạt được cột mốc tương tự - ngày 25/12. Rõ ràng đó là những con số ấn tượng khi so sánh với những năm trước đó.

Hai năm trước, Huawei đã kỷ niệm xuất xưởng 100 triệu smartphone trong một năm vào cuối tháng 9. Ba năm trước, tính đến tháng 10/2016, Huawei mới chỉ vượt mốc 100 triệu smartphone bán ra, còn trong năm 2015 công ty thậm chí còn phải chờ đến tháng 12 mới đạt được điều đó.

Sau một vài năm phát triển với tốc độ đáng kinh ngạc, Huawei đã dần dần định vị là đối thủ cạnh tranh rõ ràng nhất với Samsung, nhưng những vấn đề gần đây với chính phủ Mỹ (mà nguyên nhân xuất phát từ cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung Quốc) đã khiến tương lai của Huawei không được chắc chắn.

200 trieu smartphone huawei ban ra trong nam 2019, lenh cam tu my nham nho gi? hinh anh 2

Lệnh cấm của Hoa Kỳ khi liệt Huawei vào danh sách đen của Bộ Thương mại nước này có nghĩa là Huawei không còn có thể ra mắt smartphone với các dịch vụ của Google. Ở Trung Quốc, đây thực sự không phải là một vấn đề lớn, nhưng trên toàn cầu chắc chắn nó sẽ gây bất lợi cho việc kinh doanh smartphone của Huawei. Trừ khi có điều gì đó thay đổi trong tương lai gần, doanh số smartphone của công ty này sẽ bắt đầu giảm trong thời gian tới, đặc biệt khi các đối thủ liên tục đưa ra những sản phẩm “có giá trị”.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận