2019: iPhone sẽ hỗ trợ bút cảm ứng Apple Pencil?

2019: iPhone sẽ hỗ trợ bút cảm ứng Apple Pencil?

Thông tin iPhone hỗ trợ bút cảm ứng tựa như sản phẩm iPad với bút Apple Pencil có lẽ không phải là mới. Bằng chứng là làng smartphone hồi năm 2016 từng rộ thông tin người dùng những mẫu iPhone của tương lai sẽ có thể tự do vẽ vời trên bề mặt màn hình cảm ứng của sản phẩm.

Theo trang tin tiếng Hàn The Investor, thời điểm những chiếc iPhone hỗ trợ bút cảm ứng Stylus đã rất gần kề. Cụ thể, trang tin này cho rằng những mẫu iPhone đuọc trang bị kèm bút Stylus sẽ xuất hiện vào thời điểm đầu năm 2019. Apple cũng được cho rằng đang âm thầm thương thảo hợp tác với các nhà phát triển bút Stylus để chuẩn bị cho dự án của mình. Không chỉ vậy, Apple cũng được tiết lộ sẽ nâng cấp đáng kể chipset của những mẫu iPhone thế hệ mới để phục vụ tốt hơn nhu cầu vẽ vời của người dùng.

2019: iPhone sẽ hỗ trợ bút cảm ứng Apple Pencil?
Liệu iPhone ra mắt trong năm 2019 sẽ hỗ trợ bút cảm ứng tựa như iPad Pro?

Theo giới quan sát, hiện vẫn còn rất “khó nói” trước tương lai của iPhone, nhất là mãi tận thời điểm 2019. Hiện tại, giới công nghệ cũng không mấy mặn mà với việc phải mang theo bút Apple Pencil kè kè theo chiếc iPad Pro. Vì vậy, Apple có lẽ cũng phải cân nhắc kỹ lưỡng trong việc mang bút cảm ứng lên chiếc iPhone của tương lai. 

Apple hồi đầu năm 2017 cũng được cho là đã thấu hiểu nỗi lòng của fan hãng này và thế hệ bút Apple Pencil mới sẽ được tích hợp nam châm bên trong và đương nhiên sẽ giúp bút “dính” chặt vào iPad khi không dùng đến, giải tỏa nỗi lo mất mát khi sử dụng. Thế hệ bút cảm ứng Apple Pencil mới cũng sẽ có lực hút từ tính mạnh tựa như phụ kiện Smart Cover dành cho iPad. Tuy nhiên, theo giới quan sát, việc dùng nam châm có lực hút mạnh trên bút Apple Pencil có thể sẽ là một ý tưởng tồi tệ. Apple thay vào đó nên thay đổi chút thiết kế trong những chiếc iPad để người dùng có thể cất gọn bút trong thân máy.

Như PC World Vietnam từng thông tin, Apple Pencil có thể xem là mẫu bút cảm ứng khá tốt về tính năng cho người dùng iPad. Món phụ kiện này cho giác tự nhiên như khi dùng bút truyền thống. Nhiều nghệ sĩ và kiến trúc sư tỏ ra hài lòng với Apple Pencil bởi có thể dễ dàng cảm nhận sự nượt mà và phản ứng tốt như bút thật. Hầu hết bút nhập khác biệt về kích thước, trọng lượng, và cảm nhận so với bút thật, do đó bạn phải làm quen sử dụng chúng. Apple Pencil sẽ đặc biệt hữu dụng nếu ứng dụng hỗ trợ cảm ứng lực nhấn bút và vẽ nghiêng (khi nghiêng đầu bút, nét bút sẽ lớn giống của đầu bút cọ thực tế).

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận