3 dòng smartphone mới của Apple: Có thật sự đáng khen?

3 dòng smartphone mới của Apple: Có thật sự đáng khen?

Như thường lệ, những rò rỉ về hình ảnh hay thông số của iPhone luôn thu hút sự quan tâm của giới chuyên môn và công chúng. Nhưng dường như sự đột phá không còn xuất hiện giống như các thế hệ iPhone đầu tiên khiến cho người ta phải trầm trồ khen ngợi. Mỗi năm, Apple lại tổ chức một buổi lễ hoành tráng để công bố những sản phẩm mới, cùng cải tiến về bộ xử lý, thông số camera hay ứng dụng mới, kể cả cập nhật iOS. Chính sự thay đổi trong nhiều chức năng đem lại cảm giác Apple đang cố gắng chơi trò đuổi bắt với những gì tồn tại trên một chiếc điện thoại Samsung hay Google Pixel.

3 dòng smartphone mới của Apple: Có thật sự đáng khen?

(Nguồn: Internet)

Điểm nổi trội của buổi lễ ngày 12/9 có lẽ là chiếc Apple Watch Series 4 với sự tiến bộ chắc chắn so với thế hệ trước, cũng như thêm tính độc lập với chiếc iPhone trong túi người dùng. Phần còn lại mà Apple mang đến chính là 3 sản phẩm iPhone XS, XS Max và XR, hay những góc cạnh bóng bẩy với nhiều kích cỡ và màu sắc. Màn hình OLED đã được đem trở lại với iPhone X, và tiếp tục được sử dụng trên các dòng sản phẩm mới nhất này. Đây có lẽ là cách mà Apple đối đầu với Samsung và Google khi đưa OLED vào nhiều smartphone hơn nữa. OLED sử dụng ít năng lượng hơn và đem lại màu sắc rõ ràng hơn, nhưng lại là lựa chọn sản xuất không hề rẻ. Do đó, iPhone XR có khả năng trở thành lựa chọn tối ưu và bán chạy nhất trong 3 sản phẩm khi vẫn sử dụng màn hình LCD kích cỡ 6,1inch. Chiếc iPhone XS Max với màn hình cực đại 6,5inch và XS với 5,8inch trông chẳng khác gì một chiếc xe đã qua sử dụng với đầy đủ tính năng được mong đợi của một thiết bị cầm tay giá tiền cao cấp.

Mặc dù là tâm điểm của các dòng sản phẩm Apple sản xuất, có lẽ nào iPhone không còn là cục vàng công nghệ như đã từng trong quá khứ. Điều này thực ra cũng không tệ cho Apple nếu bỏ qua cả hệ sinh thái sản phẩm mà người dùng phải tiếp cận do gã khổng lồ công nghệ này xây dựng nên. Không giống như Android của Google, iPhone của Apple khiến cho người dùng phải gắn bó với một hệ sinh thái trong đó họ chưa bao giờ là người chủ thực sự của công nghệ mà họ đã bỏ ra khoản tiền không hề nhỏ đẻ sở hữu.

Apple đã và đang trở thành nhà sản xuất vô cảm của những chiếc điện thoại chẳng có gì nổi bật so với những sản phẩm ra đời trước đó. Luôn đi đằng sau những thiết bị của Samsung hay bất kỳ công ty nào khác chỉ khiến cho sự sáng tạo và cải tiến của Apple bị giảm sút và không đạt nổi kỳ vọng của người hâm mộ. 3 mẫu iPhone mới hay kể cả Apple Watch cũng khó thay đổi được sự thật này. Giá cả không hề rẻ, nhưng những chiếc iPhone mới nhất khó có thể đem lại cảm giác hào hứng như xưa. Thêm một vài chữ cái S, R hay Max có thật sự đáng khen ngợi hay không.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận