5 chiếc smartphone tốt nhất thế giới: Apple đóng góp 2 ứng cử viên

5 chiếc smartphone tốt nhất thế giới: Apple đóng góp 2 ứng cử viên

Business Insider vừa công bố danh sách 5 chiếc smartphone tốt nhất thế giới. Theo đó Apple có tới hai đại diện lọt vào Top này.

OnePlus 6T
Dù không có sạc không dây, không có kháng nước, không có camera góc siêu rộng hay màn hình 2K nhưng OnePlus 6T vẫn đứng đầu trong danh sách những smartphone tốt nhất thế giới. Lí do đưa ra là vì chiếc điện thoại này vẫn có nhiều điểm hấp dẫn như thiết kế đẹp, camera kép chụp tốt, vân tay dưới màn hình, sạc nhanh cùng thời lượng pin dài.
5 chiec smartphone tot nhat the gioi: Apple dong gop 2 ung cu vien
 Giá bán OnePlus 6T chỉ ở mức 550 USD (khoảng 12.8 triệu đồng) tại Trung Quốc.
Cụ thể, OnePlus 6T đi kèm với chip Snapdragon 845, RAM 6/8 GB, màn hình 6.4 inch độ phân giải Full HD+, pin 3.700 mAh. Mặt sau của máy là camera kép gồm: 16 MP (F/1.7, có OIS) và 20 MP (F/1.7, hỗ trợ zoom quang 2x). Mặt trước là máy ảnh 16 MP, F/2.0. Tổng hợp lại cho thấy, OnePlus 6T quả thực “đáng tiền” nhất, nó đạt được nhiều yếu tố như giá phải chăng, thiết kế đẹp, cấu hình cao cấp cùng camera chất lượng.
iPhone Xr
Đứng thứ hai trong danh sach là iPhone Xr của Apple. Đối với nhiều người, iPhone Xr là lựa chọn hấp dẫn hơn nhiều so với iPhone Xs hay Xs MAX. iPhone Xr có giá 750 USD, trong khi iPhone Xs là 1.000 USD còn iPhone Xs Max khởi điểm từ 1.100 USD.
5 chiec smartphone tot nhat the gioi: Apple dong gop 2 ung cu vien-Hinh-2
 Dù màn hình iPhone Xr có viền cạnh dày hơn, màn hình LCD độ phân giải thấp hơn so với màn hình OLED, không có camera kép nhưng ở mức 750 USD thì iPhone Xr lại được ưa chuộng hơn.
Với màn hình lớn 6.1 inch, cấu hình iPhone Xr được đánh giá là cực mạnh với vi xử lý Apple A12 tương tự như iPhone Xs. Ngoài ra, iPhone Xr vẫn được trang bị Face ID nhận dạng khuôn mặt 3D, camera đơn chụp ảnh xóa phông bằng phần mềm rất ấn tượng.
Google Pixel 3 và Pixel 3 XL
Cả 2 chiếc điện thoại này đều được trang bị bộ camera nằm trong top camera phone tốt nhất hiện nay trên thị trường. Đặc biệt, cả 2 đều có camera kép mặt trước với 1 ống kính thông thường và 1 ống kính góc rộng.
5 chiec smartphone tot nhat the gioi: Apple dong gop 2 ung cu vien-Hinh-3
 Tại Mỹ, Google Pixel 3 có giá 800 USD, Pixel 3 XL có giá 900 USD.
Sự khác biệt duy nhất giữa Pixel 3 và Pixel 3 XL chính là kích thước màn hình (5.5 inch độ phân giải Full HD+ so với 6.3 inch độ phân giải 2K+), Pixel 3 có thiết kế truyền thống hơn, trong khi Pixel 3 XL có notch tai thỏ ở viền cạnh trên. Ngoài ra, cả 2 đều trang bị chip Snapdragon 845 cực mạnh, kết hợp cùng bộ nhớ RAM 4 GB và chạy trên phiên bản Android mới mẻ nhất.
Galaxy Note 9
Galaxy Note 9 hiện là mẫu smartphone Android tốt nhất mà Samsung phát hành, nó có 1 màn hình 6.4 inch tuyệt vời nhờ vào công nghệ màn hình Super AMOLED của Samsung. Và kết hợp với thông số kỹ thuật hàng đầu (chip Exynos 9810 hoặc Snapdragon 845), nó có khả năng xử lý mọi tác vụ và đa nhiệm mượt mà.
5 chiec smartphone tot nhat the gioi: Apple dong gop 2 ung cu vien-Hinh-4
Bút S Pen đi kèm với Note 9 cũng được đánh giá rất cao, nó có khả năng ghi chép nhanh chóng, các ứng dụng vẽ đồ họa cũng có độ chính xác cao. 
Với mức giá 1.000 USD (tại Mỹ), nó có giá khá cao nhưng với những người đam mê dòng Galaxy Note thì nó quả thực đáng giá. Nếu đem so sánh với iPhone Xs cùng ở mức giá 1.000 USD thì Note 9 dường như tốt hơn, vì vậy nó được xếp hạng cao hơn.
iPhone Xs và iPhone Xs Max
Tại Mỹ, iPhone Xs có giá khởi điểm 1.000 USD còn iPhone Xs Max có giá 1.100 USD, nó mang đến một thiết kế đỉnh cao, hiệu năng mạnh mẽ cùng nhiều tính năng hấp dẫn. Bộ đôi này sở hữu nhiều thành phần cao cấp, nhưng giá bán cao đã khiến nó ở vị trí thứ 5.
5 chiec smartphone tot nhat the gioi: Apple dong gop 2 ung cu vien-Hinh-5
 iPhone Xs và Xs Max hầu hết là giống nhau ở mọi khía cạnh, chỉ duy nhất màn hình là khác nhau, 5.8 inch và 6.5 inch.
Nếu người dùng sẵn sàng chi tiêu từ 1.000 USD cho một smartphone thì bộ đôi iPhone Xs, Xs Max cũng là lựa chọn tốt. Tất nhiên, sẽ có người nghĩ rằng chi mức giá 1.000 USD cho iPhone Xs là quá nhiều, đặc biệt là với 1 sản phẩm không đi kèm với sạc nhanh hay thậm chí là một adapter chuyển đổi từ USB-C to 3.5 mm trong hộp đựng.
Theo Lao Động

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận