5 điều mà bạn cần biết về sử dụng pin trên smartphone

5 điều mà bạn cần biết về sử dụng pin trên smartphone

(Kiến Thức) - Với nền công nghệ ngày càng phát triển, smartphone ngày càng trở nên quan trọng trong cuộc sống của mỗi người và để chúng có thể hoạt động được thì bắt buộc phải có pin để lưu trữ và cũng cấp năng lượng cho smatphone.

5 dieu ma ban can biet ve su dung pin tren smartphone
1. Sạc nhanh không hề gây hại cho pin
Các bạn thường nghĩ cái gì cưỡng ép quá sẽ không tốt, dồn nén nhiều sẽ gây hiệu quả ngược và bản thân mình cũng từng nghĩ như vậy. Nhưng đối với công nghệ sạc nhanh pin smartphone thì không phải vậy, đầu tiên phải nói về việc sạc nhanh thì CPU phải hỗ trợ tức CPU sẽ điều phối lượng điện năng và nhiệt độ khi sạc nếu có bất thường CPU sẽ tự giảm hoặc ngắt tạm thời để tránh nguy hiểm.
5 dieu ma ban can biet ve su dung pin tren smartphone-Hinh-2
Thông thường việc sạc nhanh sẽ được chia làm 2 giai đoạn, giai đoạn 1 chỉ sạc đên 70 hay 80% pin và ngắt tạm thơi sau khi ổn định sẽ tiếp tục sạc. Đó là những cách mà nhà sản xuất đã làm để bảo vệ tuổi thọ pin điện thoại của bạn.
2. Sạc qua đêm không ảnh hưởng đến pin
Trước kia với các thiết bị đời cũ dùng pin rời thì bạn sẽ lo lắng khi sạc qua đêm vì nó sẽ khiến pin phồng lên, mau hư. Nhưng với công nghệ pin hiện tại thì bạn không cần lo, khi bạn sạc qua đêm khi đầy nó sẽ tự ngắt, một số bạn lo rằng khi nó đạt 100% pin điện thoại và tự ngắt sau đó nếu pin sụt xuống 99% thì nó lại tự động sạc lại làm giảm tuổi thọ pin.
5 dieu ma ban can biet ve su dung pin tren smartphone-Hinh-3
Bạn đã hoàn toàn sai khi nghĩ vậy, khi đã ngắt sạc thì nếu pin có sụt xuống nó vẫn không tự sạc lại và nếu có sạc lại thì cũng không ảnh hưởng gì vì sạc nhiều lần không gây hại cho pin.
3. Nhiệt độ cao rất có hại cho pin
Nhiệt độ luôn là mối lo ngại cho pin của bạn, chính vì vậy mà việc vừa sạc vừa dùng, sạc ở nói kín như để điện thoại trong balo và cắm sạc dự phòng đều rất nguy hiểm vì lúc đó nhiệt độ sẽ tăng cao, gây hại cho pin và cả bạn. Vì vậy để an toàn bạn nên cần thận, rút sạc khi thấy nhiệt độ quá cao.
5 dieu ma ban can biet ve su dung pin tren smartphone-Hinh-4
4. Sạc khác hãng không làm hại pin
Mình thấy một số bạn cho rằng sạc chung 1 cục sạc cho nhiều máy sẽ bị virus, lây nhiễm HIV/AIDS. Và đó là nhận định hoàn toàn sai và vô lý chỉ khi bạn dùng sạc dỏm, còn lại nếu cùng một đầu sạc đều có thể sạc được. Vì vậy nếu bạn đi đâu mà quên mang sạc thì hãy cứ tự tin mượn sạc của bạn bè và mình bảo đảm sẽ không có con virus nào sống trong cục sạc đâu
5 dieu ma ban can biet ve su dung pin tren smartphone-Hinh-5
5. Không nên để pin cạn kiệt
Có nhiều bạn thường xuyên để điện thoại cạn pin đến tắt nguồn và còn cho rằng xả toàn bộ và sạc lại mới đúng. Đó là hành động giết chết pin khá nhanh do lúc cạn pin sẽ xảy ra các phản ứng hoá học trong viên pin. Vì vậy nếu quá bận thì hãy mua thêm sạc dự phòng để bạn có thể sạc mọi lúc mọi nơi, bạn có thể tham khảo sạc dự phòng giá tốt tại đây.
5 dieu ma ban can biet ve su dung pin tren smartphone-Hinh-6
Qua bài viết bạn đã có thể hiểu thêm về pin và tránh những hành động gây hại cho pin, nếu thấy bài viết hữu ích hãy nhấn like và share giúp mình nhé.

Phương Thảo

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận