5 nhược điểm thất vọng của Google Pixel 2 XL

5 nhược điểm thất vọng của Google Pixel 2 XL

Sau một thời gian đến với công chúng, nhận xét về chất lượng của Pixel 2 XL tương đối ổn. Dẫu vậy, nhiều người sử dụng cũng cho rằng chất lượng sản phẩm không tương thích với mức 849 USD. Tại sao lại có điều này? Các bạn hãy cùng chúng tôi theo dõi các nguyên nhân dưới đây.

Màu sắc không chính xác, không đều

Màn hình Pixel 2 XL được quảng cáo sử dụng dải màu sRGB nhằm tối đa hóa độ chính xác của sắc màu, tránh bị ám màu nặng hay bị rực màu như AMOLED. 

Dẫu vậy, trên thực tế, sRGB lại có dải màu hẹp hơn nhiều nếu so với gam màu rộng P3 như của nhiều sản phẩm khác. Điều này khiến màu sắc trên Pixel 2 XL hiển thị không được chính xác.

5 nhược điểm thất vọng của Google Pixel 2 XL

Màu sắc không chính xác, không đều

Ví dụ với biểu đồ này, sRGB khiến một số màu bên ngoài quang phổ bị mất. Việc chỉnh sửa hình ảnh có thể dẫn tới những sự nhầm lẫn khó chịu. Những gì trông trên điện thoại là tốt thì sẽ thực sự bão hòa trên các màn hình khác, một điều bạn chỉ có thể nhận ra khi chia sẻ các bức ảnh.

Nắm bắt được điều này, Google đã nhanh chóng đưa ra các bản vá kịp thời.

Góc nhìn

Màu xanh lam của máy ảnh hưởng tới góc nhìn của Pixel 2 XL. Hãy thử mở bất cứ thứ gì trên nền trắng và nghiêng điện thoại dần xa bạn, bạn sẽ cảm nhận được điều đó.

5 nhược điểm thất vọng của Google Pixel 2 XL

Góc nhìn

Nguyên nhân của vấn đề này là do phần cứng với màn hình pOLED của LG. Đây cũng là tình trạng tương tự xảy ra trên LG V30. Dù cho hậu quả của việc này không quá nghiêm trọng vì phần lớn người dùng đều nhìn thẳng vào màn hình điện thoại và ít khi nhìn nghiêng, nhưng một chiếc smartphone có giá hơn 800 USD quả thực sẽ bị đánh giá thấp nếu có các lỗi không đáng có này.

Màn hình bị Burn In

Theo nhiều thông tin, một số lượng nhỏ màn hình Pixel 2 XL mắc phải tình trạng burn-in (lưu ảnh khi một điểm ảnh hiện thị một màu cố định trong thời gian dài khiến xuất hiện các điểm chất màu trên màn hình). Google đang tiến hành điều tra rõ nguyên nhân và tình trạng của vụ việc.

5 nhược điểm thất vọng của Google Pixel 2 XL

Màn hình Burn In

Trong khi đó, người dùng nên biết rằng vấn đề hiển thị không ảnh hưởng tới chất lượng máy ảnh của Pixel 2 XL. Các tấm ảnh của máy sau khi chụp đều có chất lượng rất tốt. Các thử nghiệm cũng chứng mình ảnh sau khi được Pixel 2 XL chụp, chuyển sang xem bằng Galaxy Note 8 vẫn có chất lượng ảnh không thay đổi.

Những âm thanh lạ

Xuất hiện những âm thanh lạ cũng là vấn đề của không những Pixel 2 XL mà còn cả Pixel 2. Khi sử dụng, sản phẩm sẽ phát ra âm thanh như tiếng click chuột hay tiếng rít (nhất là khi thực hiện các cuộc gọi với âm thanh lớn).

Để tạm thời giải quyết vấn đề này, Google khuyên người dùng nên giải quyết bằng cách tắt NFC. Hạn chế của cách này là khiến nhiều dịch vụ trên điện thoại buộc phải dừng hoạt động.

Độ bền

Độ bền cũng là một nhược điểm khác của dòng smartphone mới của Google. 

5 nhược điểm thất vọng của Google Pixel 2 XL

Đầu tiên là vị trí lắp đặt dải ăng-ten ở phần yếu nhất của điện thoại. Điều này khiến hai điện thoại phải phủ bằng nhựa dễ trầy xước, để lộ lớp nhôm kim loại ở phía dưới. Nếu vướng vào vấn đề này, bạn không nên đặt Pixel 2 vào túi xách. Sử dụng case bảo vệ là cách tốt nhất ta có thể thực hiện.

Nhìn chung, các nhược điểm trên không phải quá nghiêm trọng. Một vài nhược điểm có thể khắc phục được bằng các bản cập nhật phần mềm. Tuy nhiên, với mức giá hơn 800 USD, Google còn rất nhiều việc để làm trong việc phát triển dòng smartphone của mình trong tương lai.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận