5 smartphone từ bình dân đến cao cấp cho mùa mưa Sài Gòn

5 smartphone từ bình dân đến cao cấp cho mùa mưa Sài Gòn

1. Nokia 2 - 2,19 triệu đồng

Là tiên phong cho lần tái xuất của thương hiệu điện thoại Phần Lan, Nokia 2 trở thành mẫu smartphone hiếm hoi thuộc phân khúc 2 triệu chính hãng được trang bị thiết kế kháng nước.

5 smartphone từ bình dân đến cao cấp cho mùa mưa Sài Gòn

Nokia 2 - Ảnh: AndroidPIT

Thân máy được hoàn thiện từ nhôm 6000 series kết hợp mặt kính cường lực Gorilla Glass 3 ở phía trước cùng nắp lưng nhựa nhám có thể tháo rời. Máy được thiết kế chống bụi, nước đạt chuẩn IP52 nghĩa là có thể an toàn với những tia nước bắn vào giúp chúng ta an tâm dùng lúc trời mưa hay trong những môi trường hơi ẩm ướt.

Thiết kế gọn gàng với màn hình chỉ 5 inch đi kèm viên pin lớn 4.100mAh cho phép sử dụng dài ngày là hai điểm nhấn khác trên chiếc smartphone chạy Android 7.1.1 Nougat của Nokia.

Còn lại thì máy sở hữu những thông số khiêm tốn phù hợp với tầm giá như: chip Snapdragon 212, RAM 1GB, bộ nhớ 8GB, bộ đôi máy ảnh trước & sau: 5MP & 8MP, hỗ trợ 2 SIM và có 4G.

2. Motorola Moto X4, 6,49 triệu đồng

Lớp vỏ ngoài của Moto X4 gợi lên cảm giác sang trọng khi sử dụng công thức quen thuộc với sự kết hợp giữa 2 mặt kính với mặt sau cong 3D và khung kim loại cứng cáp.

Smartphone tầm trung này được Motorola chăm chút về độ bền bỉ với thiết kế đạt chuẩn IP68, tiêu chuẩn gần như cao nhất về khả năng chống bụi nước trên thiết bị điện tử cho phép máy có thể an toàn khi bị ngâm ở mực nước sâu đến 1,5m trong 30 phút.

5 smartphone từ bình dân đến cao cấp cho mùa mưa Sài Gòn

Motorola X4.

Và giống như nhiều smartphone Motorola khác, Moto X4 có thiết kế mô-đun camera sau hầm hồ, nằm nhô lên khỏi mặt lưng kính như Z series, gồm 2 máy ảnh: 12MP và 8MP(f/2.2) hỗ trợ chụp ảnh xóa phông, tạo hiệu ứng bokeh  và hỗ trợ quay phim 4K kết hợp thêm camera tự chụp 16MP phía trước.

Motorola cũng cập nhật cho máy những tính năng tân tiến như cổng USB Type C cùng khả năng sạc nhanh và cảm biến vân tay mặt trước.

Cấu hình máy được trang bị những thông số an toàn như màn hình 5,2 inch Full HD, chip Qualcomm Snapdragon 630, RAM 4GB, bộ nhớ 64GB chạy Android 7.1 Nougat và viên pin 3.000mAh.

3. Samsung Galaxy A8 2018, 10,99 triệu đồng

Kế thừa A-series 2017, Galaxy A8 2018 tiếp tục chuộng ngôn ngữ thiết kế kính nhôm kính bắt mắt và mềm mại với các góc cạnh bo tròn ôm tay. Mẫu điện thoại Galaxy A năm nay vẫn duy trì thiết kế chống bụi, nước đạt chuẩn IP68.

5 smartphone từ bình dân đến cao cấp cho mùa mưa Sài Gòn

Galaxy A8.

Thân máy gọn gàng nhờ áp dụng màn hình 5,6 inch tỉ lệ 18,5:9 theo xu hướng vô cực kết hợp di chuyển cảm biến vân tay ra sau lưng. Tấm nền Super AMOLED giúp máy thể hiện màu sắc rực rỡ kết hợp tính năng Always On Display để người dùng không bỏ lỡ những thông báo mới.

Galaxy A8 2018 cũng chú trọng khả năng selfie với trang bị camera kép 16MP (f/1.9) & 8MP (f/1.9) hỗ trợ xóa phông kết hợp tính năng làm đẹp. Cũng giống như nhiều smartphone chống bụi nước cùng thời, Galaxy A8 2018 được để trần các cổng kết nối như USB Type C, cổng tai nghe 3,5mm – không cần che đậy – giúp thoải mái trong việc sử dụng mà vẫn bảo đảm chống thấm ổn định.

Đại điện tầm trung của Samsung dùng chip Exynos 7885, RAM 4GB, bộ nhớ 32GB đi kèm viên pin 3.000 mAh cùng camera sau 16MP.

4. Sony Xperia XZ2, giá 16,99 triệu đồng

Trải qua nhiều thế hệ chống bụi nước là một trong những đặc tính quen thuộc trên smartphone Xperia Z, XZ series. Và XZ2 đã tiếp tục phát huy điều đó bằng thiết kế kính nhôm kính đạt chuẩn IP65/IP68 giúp máy gần như an toàn tuyệt đối dưới những cơn mưa bất chợt của Sài Gòn.

5 smartphone từ bình dân đến cao cấp cho mùa mưa Sài Gòn

Sony Xperia XZ2.

Đây cũng là mẫu điện thoại thể hiện bước thay đổi chậm mà chắc đến từ Sony với việc chuyển sang áp dụng màn hình tỉ lệ 18:9 cùng cảm biến vân tay nằm ở phía sau.

Máy được trang bị màn hình IPS LCD 5,7 inch Full HD+ gọn với kính Gorilla Glass 5 bảo vệ hai mặt trước & sau. Sony đã cập nhật tính năng của chiếc flagship này với chip Qualcomm Snapdragon 845, RAM 4GB, bộ nhớ 64GB và đặc biệt là camera sau 19MP hiện đã hỗ trợ quay chậm tốc độ 960 hình/giây với độ phân giải Full HD.

Máy đồng hành cùng viên pin Li-Ion 3.180mAh hỗ trợ sạc nhanh Quick Charge 3.0 qua cổng USB Type C và có thêm hệ thống rung theo nội dung Dynamic Vibration System.

5. Huawei P20 Pro, giá 19,99 triệu đồng

Bên cạnh những điểm nhấn hợp thời như màn hình OLED 6,1 inch tai thỏ, hệ thống 3 camera sau hợp tác với Leica, mở khóa bằng vân tay & khuôn mặt… Huawei vẫn không quên trang bị cho flagship P20 Pro khả năng chống bụi nước chuẩn IP67 giúp máy an toàn kể cả trong thử nghiệm bị ngâm dưới nước sâu đến 1m trong 30 phút.

5 smartphone từ bình dân đến cao cấp cho mùa mưa Sài Gòn

Huawei P20 Pro.

Thân máy vẫn áp dụng công thức phổ biến trên flagship đương thời với khung nhôm kết hợp hai mặt kính và P20 Pro. Và Huawei cũng chăm chút thêm màu sắc cho chiếc P20 Pro với phiên bản tím Twilight có sự chuyển nhẹ màu sắc từ tím sang xanh dựa trên nhiều lớp phủ quang học bên dưới lớp kính kết hợp hiện tượng khúc xạ ánh sáng.

Việc kết hợp 3 ống kính phía sau giúp camera của Huawei P20 Pro trở nên đa tài với khả năng chụp xóa phông, zoom quang 3x, cải thiện khả năng thu sáng, quay phim chậm 960 fps.

Đại diện của Huawei đồng hành với chip Kirin 970, đối trọn tiềm năng của Snapdragon 845, kết hợp RAM 4GB, bộ nhớ 128GB cùng viên pin Li-Po 4.000mAh có hỗ trợ sạc nhanh.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận