5 ưu điểm và nhược điểm bạn sẽ phải gặp với Huawei Mate 20 Pro

5 ưu điểm và nhược điểm bạn sẽ phải gặp với Huawei Mate 20 Pro

Ưu điểm

1. Nhỏ gọn, dễ sử dụng một tay

Mate 20 Pro là chiếc điện thoại nhanh và hoạt động tốt, nhưng có một thứ khác ấn tượng không kém là yếu tố thiết kế. Nó cao và hẹp, nằm gọn trong tay và không hoàn toàn khổng lồ như nhiều điện thoại hàng đầu khác. Chính điều này cho phép nó dễ dàng sử dụng một tay.

5 uu diem va nhuoc diem ban se phai gap voi huawei mate 20 pro hinh anh 1

Máy rất nhỏ gọn để sử dụng một tay dù màn hình lớn.

2. Tốc độ

Huawei là một trong số rất ít công ty tự sản xuất chip, và họ đã có một bước tiến lớn với Mate 20 Pro. Bộ xử lý bên trong điện thoại là Kirin 980 - chip đầu tiên trên bất kỳ điện thoại Android nào được sản xuất trên quy trình 7nm mới. Điểm chuẩn cho thấy chip này nhanh hơn Snapdragon 845 trên hầu hết sản phẩm cao cấp hiện nay khiến Mate 20 Pro thực sự rất nhanh và nhạy.

3. Sạc nhanh đáng kinh ngạc

Trong những trường hợp cần năng lượng nhanh chóng, đặc biệt với những ai thường xuyên quên sạc pin, thì chức năng SuperCharge của Huawei rất hữu ích. Chỉ với 30 phút sạc, nó có thể đảm bảo cho người dùng thời lượng sử dụng kéo dài cả ngày.

5 uu diem va nhuoc diem ban se phai gap voi huawei mate 20 pro hinh anh 2

Mate 20 Pro đi kèm sạc nhanh 40W vô cùng ấn tượng.

4. Màn hình tuyệt vời

Hầu hết các điện thoại hàng đầu hiện nay đều có màn hình OLED cho hình ảnh sống động và rực rỡ hơn so với LCD, nhưng không phải tất cả đều được mọi người yêu thích, đặc biệt khi Mate 20 Pro cho hình ảnh hiển thị đẹp mắt dù sử dụng LCD.

5. Cung cấp sẵn ốp lưng

Bạn sẽ không cần phải chi trả tiền cho một ốp lưng mà ngay cả trong hộp đựng sản phẩm, Huawei đã cung cấp sẵn cho người dùng. Đó là một ốp lưng ilicon trong suốt đảm bảo giữ nguyên màu sắc bắt mắt trên Mate 20 Pro mà vẫn giúp người dùng an tâm trung những tình huống vô tình làm rơi điện thoại xuống đất.

5 uu diem va nhuoc diem ban se phai gap voi huawei mate 20 pro hinh anh 3

Huawei "tặng sẵn" người dùng Mate 20 Pro ốp lưng silicon trong suốt.

Khuyết điểm

1. Quá nhiều phần mềm bloatware

Mate 20 Pro đi kèm với một loạt các ứng dụng bloatware (cài sẵn). Mặc dù người dùng có thể giấu chúng trong các thư mục để khuất tầm nhìn nhưng tại sao lại vậy, bởi không ai thích bloatware. Mate 20 Pro để chúng ngay trước giao diện và không có khay ứng dụng theo mặc định khiến việc quản lý các ứng dụng này trở nên khó khăn.

2. Điều hướng cử chỉ chưa tốt

Đây là cách sử dụng của tương lai, mang đến cách tương tác tốt hơn với thiết bị của người dùng thay vì chạm vào các nút, và nó có thể mang lại cảm giác tương lai thú vị hơn. Huawei không làm sai nhưng có một vài trục trặc, chẳng hạn như rất khó để kéo các ứng dụng gần đây ra khỏi màn hình chính, thậm chí là không thể. Hy vọng Huawei sẽ giải quyết những trục trặc nhỏ bé nhưng đáng chú ý này.

5 uu diem va nhuoc diem ban se phai gap voi huawei mate 20 pro hinh anh 4

Việc điều hướng cử chỉ trên Mate 20 Pro chưa thực sự tốt.

3. Không hỗ trợ vuốt xuống để xem thông báo

Không có thao tác vuốt xuống để nhanh chóng mở bảng thông báo, một điều nhỏ nhưng một khi bạn có một chiếc điện thoại cao như vậy, nó thực sự trở nên khó chịu khi muốn xem thông báo. Hầu hết các điện thoại Android khác đều cung cấp tùy chọn cho phép kéo nhanh thanh thông báo bằng cách vuốt xuống từ bất kỳ vị trí nào trên màn hình chính.

4. Nâng để đánh thức không hoạt động tốt

Đây là một tính năng rất quan trọng với trải nghiệm nhận dạng khuôn mặt. Với nóm bạn chỉ cần nhấc điện thoại lên, màn hình sáng lên và máy ảnh nhận ra bạn để mở khóa. Thế nhưng trải nghiệm này vẫn thường bị gián đoạn, xử lý chậm. Do đó hy vọng Huawei sẽ cải thiện điều này trong tương lai.

5 uu diem va nhuoc diem ban se phai gap voi huawei mate 20 pro hinh anh 5

So với iPhone X của Apple, tính năng nâng để đánh thức của Mate 20 Pro chưa hoàn hảo.

5. Những lỗi nhỏ phiền phức

Emotion UI của Huawei khác với nhiều giao diện khác mà bạn đã từng sử dụng, nhưng cũng cải thiện rất nhiều với Mate 20 Pro. Tuy nhiên một số lỗi vẫn còn và thật khó chịu khi thấy nó xuất hiện trên một điện thoại giá hơn 20 triệu đồng. Ví dụ: sau khi dùng thử một vài ứng dụng hình nền của bên thứ ba, bạn thậm chí không thể thay đổi hình nền màn hình khóa trên Mate 20 Pro. Bên cạnh đó micro ở phía dưới đặt ngay bên cạnh khe cắm thẻ SIM, do đó bạn có thể dễ dàng đút que chọc SIM vào micro và làm hỏng nó.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận