6 bí mật về iPhone mà iFan phải thuộc làu

6 bí mật về iPhone mà iFan phải thuộc làu

Xét cho cùng, điện thoại thông minh nói chung hay iPhone nói riêng là một trong những thiết bị điện tử được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới. Do đó, có vô vàn cách giúp người ta sử dụng chúng tốt nhất. Và dưới đây là 6 thủ thuật iPhone mà người dùng buộc phải nằm lòng!

1. Dừng việc đóng tất cả các ứng dụng!

Đây có lẽ là lời khuyên đi ngược lại những thủ thuật từ trước tới nay. Phó chủ tịch cấp cao về kỹ thuật phần mềm của Apple - Craig Federighi chính là người khiến chúng ta phải thay đổi quen này. Trong một email gửi tới khách hàng, ông Federighi đã thẳng thắn cho rằng người dùng KHÔNG cần thiết đóng ứng dụng.

6 bi mat ve iphone ma ifan phai thuoc lau hinh anh 1

iPhone XR.

Về cơ bản, các ứng dụng xuất hiện trong ứng dụng gần đây chỉ ảnh hưởng rất nhỏ tới tuổi thọ pin. Sau khi bạn đóng tất cả các ứng dụng của mình, khi chúng cần được mở lại, điện thoại sẽ mất đi nhiều năng lượng cũng như sức mạnh CPU hơn để khởi động và do đó sẽ hao pin hơn.

Tuy nhiên, người dùng cần lưu ý, với các ứng dụng nặng như Facebook và các mạng xã hội khác, việc đóng chúng mà không vô hiệu hóa ứng dụng nền sẽ khiến hao pin rất nhiều. Ngoài ra, trong trường hợp ứng dụng theo dõi vị trí, người dùng cũng nên sử dụng dịch vụ giới hạn vị trí. Các cài đặt như chia sẻ Bluetooth cho thiết bị đeo cũng ảnh hưởng đáng kể đến tuổi thọ pin của iPhone.

Ngoài ra, việc sử dụng các tùy chọn độ sáng tự động và True Tone cũng là những cách hiệu quả để hạn chế việc hao pin. Cuối cùng, bạn có thể tắt Wi-Fi khi không cần kết nối.

2. Không sạc điện thoại qua đêm!

Nhiều trường hợp pin điện thoại quá nóng và phát nổ mà không có bất kỳ lỗi nghiêm trọng nào trong sản xuất. Do đó, người dùng cần cẩn trọng khi quyết định xem có nên sạc điện thoại qua đêm hay không. Pin thường tạo ra nhiệt khi sạc, vì vậy, việc tháo vỏ bọc và đảm bảo điện thoại của bạn ở nơi thoáng khí để sạc là điều nên làm cho pin.

6 bi mat ve iphone ma ifan phai thuoc lau hinh anh 2

Không nên sạc điện thoại qua đêm.

Điều đầu tiên cần xem xét ở đây là pin lithium-ion, giống như pin được tìm thấy trong iPhone, có tuổi thọ dựa trên mức xả đầy đủ, 100 - 0%. Điều này không có nghĩa là bạn cần phải để điện thoại của mình sạc tới 100 và xả xuống 0%. Điều này thực chất có nghĩa là nếu bạn để điện thoại từ 90% đến 40% sau đó sạc lại thành 90% và sau đó giảm xuống 40% thì bạn đã hoàn thành một chu kỳ sạc đầy.

6 bi mat ve iphone ma ifan phai thuoc lau hinh anh 3

Chu kỳ sạc của smartphone.

Nếu muốn kéo dài tuổi thọ pin, người dùng cần tuân thủ các điểm chính sau:

• Sạc qua đêm không nguy hiểm, nhưng việc giữ pin đầy trong thời gian dài có thể làm giảm tuổi thọ pin theo thời gian

• Nếu có thể, hãy sử dụng bộ sạc chậm hơn qua đêm so với các lựa chọn sạc nhanh

• Nên giữ cho điện thoại được sạc trong khoảng từ 30 đến 80%

• Tránh để iPhone của bạn ở nhiệt độ dưới 32 và trên 95 độ F

• Nếu cần giữ điện thoại của bạn trong thời gian dài, hãy sạc đến 50% và tắt điện thoại

3. Chỉ sử dụng bộ sạc được Apple chứng nhận!

Lời khuyên là người dùng iPhone cần dùng bộ sạc được Apple chứng nhận, vì lợi ích của riêng bạn. Nếu không có sạc chính hãng, bạn có thể lựa chọn bộ sạc có chứng nhận MFi để thay thế.

6 bi mat ve iphone ma ifan phai thuoc lau hinh anh 4

Nên sử dụng sạc đạt tiêu chuẩn an toàn.

MFi là chương trình chứng nhận Apple được sản xuất cho iDevice, được ra mắt vào năm 2005, giúp iPhone không bị cháy, chập điện hoặc làm hỏng. Nếu không hài lòng với bộ sạc 5 watt của Apple, bạn có rất nhiều tùy chọn an toàn để nâng cấp. Bạn có thể sử dụng bộ điều hợp nguồn Apple 12W USB hay bộ chuyển đổi USB-C Power Delivery và cáp USB-C-to-Lightning.

4. iPhone cũng cần phần mềm chống vi-rút!

Về mặt kỹ thuật, iPhone vẫn có thể bị nhiễm virus. Một ứng dụng bị nhiễm phần mềm độc hại có thể luồn qua các biện pháp bảo mật của Apple và được tải vào App Store chính thức.

Để tránh các rủi ro đến từ virus, người dùng cần làm những bước sau

1. Hãy thử đóng trang web trong Safari hoặc truy cập Cài đặt> Safari> Xóa lịch sử và dữ liệu trang web, sau đó mở lại Safari.

2. Không trả lời hoặc nhấp vào liên kết lạ từ văn bản hoặc email, đặc biệt là các văn bản cần thông tin nhạy cảm, như thông tin đăng nhập. Nếu nhận được thông báo từ một công ty bạn sử dụng, hãy truy cập trực tiếp vào trang web của họ hoặc gọi để xác minh và giải quyết vấn đề.

3. Luôn cập nhật phần mềm và ứng dụng thiết bị của bạn!

Sửa lỗi và vá lỗi rất quan trọng đối với sự an toàn của thiết bị.

5. Apple làm chậm iPhone để buộc người dùng cập nhật / nâng cấp!

Apple đã thừa nhận công ty làm chậm điện thoại cũ thông qua các bản cập nhật để bảo vệ phần cứng. Việc Apple làm chậm điện thoại chỉ để khuyến khích người dùng cài đặt bản cập nhật sắp tới hoặc mua iPhone mới nhất.

6 bi mat ve iphone ma ifan phai thuoc lau hinh anh 5

iPhone 2018.

Do vậy, cách khôn ngoan hơn cả là nên cập nhật phiên bản hệ điều hành mới nhất. Thực tế là hệ điều hành smartphone giống như hệ thống miễn dịch và cập nhật dưới dạng vắc-xin. Nếu không có vắc – xin, chiếc điện thoại sẽ bị "bệnh" ngay lần đầu tiên vì không biết cách chống lại các mối đe dọa.

May mắn là các bản cập nhật là miễn phí! Tuổi thọ cập nhật thiết bị iOS là khoảng 5 năm, vì vậy nếu bạn may mắn vẫn có một thiết bị hoạt động vào thời điểm đó, hãy cập nhật lên bản mới nhất.

6. Tai nghe Airpods có thể gây ung thư!

Airpods và tất cả các tai nghe không dây đều phát ra Trường điện từ, giống như điện thoại thông minh và bất kỳ thiết bị nào có khả năng kết nối không dây. Mỹ và các quốc gia khác đều có các yêu cầu giới hạn trên về mức năng lượng của các thiết bị cho phép người dùng hấp thụ - SAR. Tất nhiên, Airpods nằm trong giới hạn SAR yêu cầu, vì chúng được bán ở Mỹ.

6 bi mat ve iphone ma ifan phai thuoc lau hinh anh 6

Tai nghe không dây Airpods.

Không có dữ liệu nào cho thấy các thiết bị không dây hoặc tai nghe, như Airpods có nguy cơ gây hại cho sức khỏe nhưng điều này là do chưa có nghiên cứu nào được thực hiện. Tuy vậy, hầu hết các nhà khoa học đều đồng ý rằng việc tiếp xúc với lực điện động EMF (có trong các thiết bị điện tử) trong thời gian dài có thể gây ung thư và các tác động bất lợi khác đối với các tế bào sống. Do đó, người dùng nên hạn chế sử dụng tai nghe không dây.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận