6 lý do để nâng cấp lên iPhone 8/8 Plus

6 lý do để nâng cấp lên iPhone 8/8 Plus

Thiết kế quen mà lạ

6 lý do để nâng cấp lên iPhone 8/8 Plus ảnh 1
iPhone 8/8 Plus không khác nhiều so với iPhone 7/ 7 Plus về hình dáng. Tuy nhiên với những người đã quá nhàm chán với kiểu thiết kế kim loại nguyên khối duy trì từ đời iPhone 6 thì có thể chọn một mặt lưng kính trên iPhone 8/8 Plus. Mặt kính cũng giúp màu sắc trên thế hệ mới biến đổi ảo diệu hơn dưới các góc nhìn, đặc biệt là iPhone 8/8 Plus nay còn có thêm màu mới.

Bộ nhớ trong tới 256GB

6 lý do để nâng cấp lên iPhone 8/8 Plus ảnh 2
Bộ nhớ trong tiêu chuẩn của iPhone 8/8 Plus hiện tại là 64GB, gấp đôi so với bản tiêu chuẩn của iPhone 7/ 7 Plus, đã qua rồi cái thời mà chúng ta kêu ca bộ nhớ trong của iPhone quá thấp. Nhưng đồng nghĩa với việc đó giá bán của iPhone cũng tăng lên đáng kể, bản 256GB có giá chênh lệch so với bản tiêu chuẩn lên đến 150USD. Đối với những người có nhu cầu cao về dung lượng lưu trữ thì iPhone 8/8 Plus vẫn là lựa chọn phù hợp.

Sạc không dây và sạc nhanh

6 lý do để nâng cấp lên iPhone 8/8 Plus ảnh 3
Cuối cùng, Apple đã đưa công nghệ sạc không dây lên điện thoại của mình giống như bao mẫu Android trên thị trường. Với phụ kiện mang tên AirPower, chiếc iPhone chỉ cần đặt lên là có thể sạc cùng các phụ kiện khác như AirPods, Apple Watch cực kỳ tiện lợi. iPhone còn có thể hiển thị dung lượng pin của 2 phụ kiện còn lại.

Không những vậy, iPhone 8/ 8 Plus năm nay được trang bị sạc nhanh chuẩn Qi, chỉ 30 phút sạc đã có 50% pin. Đây là sự khác biệt mà ai sở hữu một chiếc iPhone 7 Plus có pin lớn sẽ hiểu rõ nhất. Tuy nhiên người dùng phải mua thêm phụ kiện nếu muốn được trải nghiệm tính năng sạc nhanh này.

Màn hình được cải tiến

Kích thước màn hình, độ phân giải, tấm nền LCD trên iPhone 8/ 8 Plus vẫn không thay đổi. Thêm nữa nó cũng không có hỗ trợ Dolby Vision và HDR10 như iPhone X nhưng sở hữu công nghệ TrueTone thay đổi ánh sáng dựa trên môi trường xung quanh và điều chỉnh cân bằng trắng phù hợp. Ngoài ra còn có công nghệ dual-domain pixels giúp góc nhìn cải thiện hơn.

Camera với cảm biến ảnh tốt hơn

6 lý do để nâng cấp lên iPhone 8/8 Plus ảnh 4
Camera trên bộ đôi iPhone 8/8 Plus mới không thay đổi nhiều về thông số. Cụ thể, iPhone 8 sẽ có cụm camera độ phân giải 12MP khẩu độ f/1.8 và iPhone 8 Plus là cụm camera kép độ phân giải 12MP với hai khẩu độ f/1.8 và f/2.8 đi kèm với cơ chế chống rung quang học trên cả hai ống kính. Tuy nhiên, Apple đã sử dụng loại cảm biến ảnh mới, cung cấp thêm 83% ánh sáng cho bức ảnh, từ đó mang lại chất lượng hình ảnh và màu sắc tốt hơn.
6 lý do để nâng cấp lên iPhone 8/8 Plus ảnh 5
Ngoài ra, chế độ chụp ảnh chân dung Portrait Mode cũng được nâng cấp đáng kể so với thế hệ cũ, cho phép tùy chọn giả lập ánh sáng khi chụp. iPhone 8 giờ đây đã có khả năng quay video độ phân giải 4K 60fps hoặc dừng lại ở Full-HD nhưng số khung hình lên đến 240.

Chip A11 Bionic 6 nhân 

Đây là thay đổi lớn nhất trên thế hệ iPhone mới, con chip A11 Bionic được xây dựng trên tiến trình 10nm (cao hơn 16nm trên A10 Fusion) có 6 lõi xử lý, trong đó 2 lõi là loại hiệu năng cao, còn 4 lõi là loại tiết kiệm pin với tổng cộng 4,3 tỉ transitor. 2 lõi hiệu năng cao có tốc độ nhanh hơn chip A10 25%, còn 4 lõi tiết kiệm điện thì nhanh hơn A10 70%. Con chip này cho khả năng chạy đa nhiệm nhanh hơn 70% so với thế hệ trước.

Theo Gsmarena

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận