6 ứng dụng AR "vui vẻ" trên Android

6 ứng dụng AR "vui vẻ" trên Android

Hầu hết chúng ta đã nghe rất nhiều về sự ra đời của 2 công nghệ là thực tế ảo (Virtual Reality - VR) và thực tế tăng cường (Augmented Reality - AR), những xu hướng mới trong vài năm trở lại đây. 

6 ứng dụng AR vui vẻ trên Android

Trong khi VR đã trở nên khá phổ biến nhờ nhiều loại kính thực tế ảo được ra đời và phát triển thì AR lại không thực sự được quan tâm đến nhưng gần đây, nhờ có sự hỗ trợ từ Google và Apple với hai bộ ứng dụng ARCore và ARkit đã giúp nền tảng này có thể trực tiếp cạnh tranh với VR vì tính thực tiễn và sự tiện dụng, hiệu quả trong đời sống. Và nếu bạn đang sử dụng smartphone có hỗ trợ AR (bao gồm bộ đôi flagship của Google là Pixel/ Pixel XL/ Pixel 2/ 2 XL và flagship Samsung 2017) thì sau đây là 6 ứng dụng "vui vẻ" giúp bạn tiếp cận gần hơn với công nghệ này:

1. AR Stickers

6 ứng dụng AR vui vẻ trên Android

AR Stickers là một trong những ứng dụng thú vị nhất mà bạn đừng nên bỏ qua. Ngay sau khi tải về, bạn đã có thể làm chủ thế giới xung quanh mình thông qua chiếc smartphone. Bạn đã từng mong ước rằng các Stormtroopers từ vũ trụ Star Wars đến xâm chiếm Trái Đất hay chiếc tàu Falcon thiên niên kỷ bay qua cửa sổ nhà bạn? Tất cả đều đã trở thành hiện thực với AR Stickers. Tải ngay ứng dụng trên Google Play và khám phá thế giới xung quanh theo ý bạn muốn.

Link tải ứng dụng trên Google Play.

2. Horizon Exploer

6 ứng dụng AR vui vẻ trên Android

Horizon Exploer sẽ cho phép bạn tham quan thế giới xung quanh bằng hai cách. Với cách đầu tiên, bạn cần di chuyển smartphone xung quanh để có thể ngắm nhìn khám phá nơi bạn muốn đến thông qua những tấm ảnh panorama 360. Nó giống như chức năng xem đường phố trên Google Map nhưng cần di chuyển xung quanh thay vì vuốt màn hình để xem tiếp bức ảnh. Bên cạnh đó, một trải nghiệm thú vị khác mà ứng dụng đem đến cho bạn là khả năng nhìn không gian qua góc nhìn của "mắt chim" đang bay, bạn có thể điều chỉnh và chỉnh gần hoặc xa tùy ý thích.

Link tải ứng dụng trên Google Play.

3. ARCore Solar System

6 ứng dụng AR vui vẻ trên Android

Bạn đã từng mơ rằng mình sẽ được một lần ra vũ trũ ngắm nhìn hệ mặt trời, những ngôi sao, hành tinh và những lỗ đen vũ trụ chết chóc? Giờ đây, không cần trở thành phi hành gia du hành vũ trụ bạn cũng có thể khám phá vũ trụ kỳ bí ấy với ARCore. Việc bạn chỉ cần làm bây giờ là ngồi tại chỗ, vuốt chạm màn hình điện thoại và cả hệ mặt trời sẽ hiện ra trước mắt bạn.

Link tải ứng dụng trên Google Play.

4. 99 Snowballs for ARCore

6 ứng dụng AR vui vẻ trên Android

Để có thể chơi trò ném bóng tuyết chắc hẳn bạn phải đợi đến mùa đông để có tuyết rơi nhưng nhờ có 99 Snowballs for ARCore thì giờ đây bạn đã có thể chơi ném tuyết cùng bạn bè và tận hưởng Giáng sinh vào mùa hè oi bức hoặc bất cứ lúc nào bạn muốn.

Link tải ứng dụng trên Google Play.

5. Gnome Cam

6 ứng dụng AR vui vẻ trên Android

Gnome Cam sẽ dành cho những ai là fan hâm mộ các thần lùn giữ vườn đáng yêu bởi nó cho phép bạn chọn vô số vị thần lùn được tích hợp sẵn và đặt vào trong thế giới thực. Ảnh chụp ra sẽ có dạng tương tự như những tấm ảnh Polaroid với khoảng trống để viết chú thích bên dưới.

Link tải ứng dụng trên Google Play.

6. ARCore GR và ARCore Experiments

6 ứng dụng AR vui vẻ trên Android

ARCore GR là một trong những điều cơ bản nhất mà bạn có thể làm với ARCore đồng thời sẽ giúp bạn hiểu được cơ chế làm việc của công nghệ ấy: khi thiết bị quét bề mặt ngoài không gian thực, bạn sẽ thấy xuất hiện một cái lưới và vô số điểm nhỏ li ti được phủ khắp xung quanh bề mặt ấy bên trong màn hình. Điều đó đồng nghĩa với việc thiết bị đã nhận dạng được bề mặt phẳng và bạn có thể đặt các chú robot Android vào trong ấy. Tuy nhiên bạn chỉ có thể di chuyển điện thoại xung quanh để quan sát các mô hình robot từ mọi góc độ chứ không thể tương tác với chúng bằng bất cứ cách nào khác.

ARCore Experiments cũng hoạt động tương tự như ARCore GR nhưng có thêm một vài tính năng phong phú hơn. Thay vì các mô hình không thể di chuyển như trong ARCore GR thì với ARCore Experiments chúng đã có thể di chuyển. Ngoài ra ứng dụng còn có một công cụ vẽ tuy khá thô sơ nhưng cũng thú vị không kém bằng cách vẽ bất cứ thứ gì lên các bề mặt khác nhau theo ý mình muốn.

Link tải ứng dụng trên Google Play. 

Thái Âu

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận