8 hãng điện thoại lớn bị Creative kiện vi phạm bản quyền

8 hãng điện thoại lớn bị Creative kiện vi phạm bản quyền

8 hãng điện thoại lớn bị Creative kiện vi phạm bản quyền - ảnh 1

8 hãng sản xuất smartphone hàng đầu thế giới hiện nay (Samsung, LG, HTC, BlackBerry, Sony, ZTE, Lenovo và Motorola) đang trở thành bị can trong một vụ kiện liên quan đến bản quyền thiết kế ứng dụng nghe nhạc. Ứng dụng này vốn đang được các hãng trên tích hợp sẵn trong những mẫu smartphone hiện hành của họ và có mặt trên thị trường toàn cầu.

Cụ thể, Creative - hãng phát triển và sản xuất công nghệ âm thanh tại Singapore vừa gửi đơn kiện 8 hãng sản xuất smartphone có tên bên trên lên Ủy Ban Thương Mại Mỹ (USITC). Đơn kiện chỉ ra việc các hãng di động lớn này đã vi phạm bản quyền sáng chế của Creative liên quan đến hệ thống nghe nhạc. Cụ thể là tác vụ tìm kiếm, hiển thị và chơi nhạc, đó chính là 3 yếu tố cần để cấu thành một ứng dụng nghe nhạc trên di động - thứ mà người ta sử dụng mỗi ngày trên smartphone để giải trí và thư giãn.

8 hãng điện thoại lớn bị Creative kiện vi phạm bản quyền - ảnh 2

Hầu hết ứng dụng nghe nhạc cài sẵn trên các mẫu smartphone hiện nay đều vi phạm bằng sáng chế của Creative?

Trong trường hợp vụ việc vi phạm bản quyền bằng sáng chế nói trên được tòa án Mỹ công nhận, Creative có thể yêu cầu tòa án đưa ra lệnh cấm bán sản phẩm với 8 thương hiệu smartphone hàng đầu hiện nay tại thị trường Mỹ, nếu không đạt được thỏa thuận về giá trị khoản bồi thường thiệt hại.

Đây không phải là lần đầu tiên Creative kiện các hãng smartphone lớn vi phạm bản quyền sáng chế. Vào năm 2006, Apple đã phải bồi thường 100 triệu đô-la cho hãng công nghệ âm thanh Singapore, do vi phạm bản quyền thiết kế menu trên máy nghe nhạc iPod.

8 hãng điện thoại lớn bị Creative kiện vi phạm bản quyền - ảnh 3

Apple đã phải trả 100 triệu USD cho thiết kế Menu trên mẫu máy nghe nhạc iPod của hãng.

Bùi An

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận