Ai dám mua Huawei Mate 30?

Ai dám mua Huawei Mate 30?

Ai dám mua Huawei Mate 30?

Ảnh dựng Mate 30 Pro

Hôm nay , Huawei sẽ ra mắt smartphone mới nhất Mate 30. Tuy nhiên, số phận của thiết bị này tại trời Tây còn phụ thuộc vào việc nó có vượt qua được lệnh cấm từ Mỹ hay không. Mate 30 là flagship đầu tiên của Huawei kể từ khi dính lệnh cấm của Mỹ hồi tháng 5.

Nhà phân tích truyền thông Paolo Pescatore dự đoán đây sẽ là sự kiện giới thiệu sản phẩm được xem nhiều nhất.

Nhà sản xuất smartphone lớn thứ hai thế giới đang mắc kẹt trong cuộc chiến thương mại giữa Washington và Bắc Kinh. Dự đoán lệnh cấm có thể khiến hãng thiệt hại 10 tỷ USD.

Tổ chức lễ ra mắt tại châu Âu nhấn mạnh tầm quan trọng của thị trường 500 triệu dân đối với Huawei. Họ đã mất 5% thị phần sau khi bị Mỹ đưa vào “sổ đen”.

Mate 30 là thiết bị được mong đợi song người dùng thấp thỏm về khả năng được sử dụng ứng dụng Google. Trước đó, Google cho biết Huawei không thể bán Mate 30 cài sẵn các ứng dụng của hãng, bao gồm Play Store hay Gmail, Maps.

Nếu không có Android 10 và dịch vụ Google, giới phân tích nhận định người dùng sẽ không muốn mua Mate 30, trừ khi Huawei tìm được cách thuyết phục họ rằng các tính năng mới vượt xa đối thủ và hệ điều hành Harmony đủ tốt.

“Bộ não” của thiết bị - con chip Kirin 990 – được Huawei khẳng định là đánh bại các điện thoại 5G khác của Samsung dùng chip Qualcomm đang bán trên thị trường. Cụ thể, nó có thể chạy các ứng dụng ngốn pin như trí tuệ nhân tạo, game trực tuyến nhưng vẫn tiết kiệm pin trên các tác vụ thông thường.

Nhà phân tích Richard Windsor dự đoán dòng Mate 30 có kiểu dáng ưu việt hơn iPhone 11 mới, đặc biệt ở cụm camera sau. Dù vậy, vẻ ngoài tuyệt đẹp cũng không thể “cứu” Huawei nếu không có hệ sinh thái Google.

Thời điểm phát hành cũng như giá bán của phiên bản cao cấp nhất – Mate 30 Pro – cũng là điều được quan tâm. Galaxy S10 5G đang có giá 1.299 USD, còn iPhone 11 Pro giá từ 999 USD nhưng không hỗ trợ 5G.

Ngoài ra, dòng Mate 30 còn có Mate 30, Mate 30 Lite và Porsche Design.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận