AI trên Huawei Mate 20 series nhận được nhiều phản hồi tích cực từ các chuyên gia công nghệ

AI trên Huawei Mate 20 series nhận được nhiều phản hồi tích cực từ các chuyên gia công nghệ

“Điện thoại công nghệ cao nhất của năm” là dòng tiêu đề mà tạp chí công nghệ Wired của Mỹ dành để nói về Mate 20 Pro, một sản phẩm trong dòng Mate 20 series mà Huawei mới tung ra thị trường. Như lời trang công nghệ này đánh giá, dòng Mate 20 hội tụ những công nghệ hàng đầu trong ngành smartphone hiện nay, kết hợp các mảnh ghép phần cứng một cách vừa vặn bằng phần mềm thông minh thông qua “chất kết dính” AI.

“Thông số kỹ thuật của smartphone ngày càng tiệm cận nhau, nhất là các thiết bị đầu bảng trên thị trường. Tuy nhiên Huawei Mate 20 Pro nổi bật hơn ở một số điểm”, trang Android Authority đánh giá. “Mate 20 Pro (và các thiết bị dòng Mate 20) dùng bộ xử lý Kirin 980, được thiết kế bởi bộ phận HiSilicon riêng của Huawei. Điều này làm cho sản phẩm nổi bật so với hầu hết các flagship Android 2018 khác”.

AI trên Huawei Mate 20 series nhận được nhiều phản hồi tích cực từ các chuyên gia công nghệ ảnh 1
Bộ xử lý Kirin 980 giúp nâng cao trải nghiệm AI trên Huawei Mate 20 Pro với khả năng xử lý lớn hơn và thông minh hơn.
Kirin 980 là chip 7 nm đầu tiên trên thế giới, bao gồm hai đơn vị xử lý NPU độc lập giúp tăng hiệu suất cũng như tộc độ so với chỉ tận dụng GPU. Hơn nữa, bộ xử lý này còn nâng cao trải nghiệm AI trên thiết bị với khả năng xử lý lớn hơn và thông minh hơn. Cụ thể, Kirin 980 có thể nhận diện tới 4.600 hình ảnh mỗi phút, tăng 120% so với Kirin 970. Với bộ xử lý này, Mate 20 Pro không chỉ “chạy trơn tru như người dùng mong đợi”, “hiệu suất cực nhanh” mà còn “cải thiện các tính năng máy ảnh AI”, theo nhận xét của Android Authority.

Đánh giá camera, trang Digital Trends gọi Huawei Mate 20 Pro là “giấc mơ của một nhiếp ảnh gia” và đánh giá “sự cống hiến của Huawei trong việc tạo ra những chiếc camera rực rỡ, với sự giúp đỡ của nhóm những nhiếp ảnh gia am hiểu, quả thực là điều không thể tin nổi”. Trang công nghệ này không quên nhắc đến NPU AI kép của bộ xử lý Kirin 980, cho phép người dùng xem các hiệu ứng theo thời gian thực khi bật chế độ quay video. “Hai điều thú vị nhất là Background Blur và A.I. Color. Trong đó Background Blur thêm hiệu ứng bokeh vào video của bạn còn A.I. Color giúp tạo ra phông nền màu đen hoặc trắng nhưng vẫn giữ nguyên màu sắc của chủ thể”, Digital Trends phân tích thêm.

AI trên Huawei Mate 20 series nhận được nhiều phản hồi tích cực từ các chuyên gia công nghệ ảnh 2
Với AI. Color của điện thoại Huawei Mate 20 Pro, video quay có phông nền màu đen trắng nhưng vẫn giữ nguyên màu sắc của chủ thể.

Cây viết Marc Chacksfield của Tom’s Guide cũng dành nhiều thời gian trải nghiệm camera trên Mate 20 Pro trước khi kết luận: “chất ảnh ấn tượng, cài đặt manual tối ưu”. Ông viết: “Khi chúng tôi chụp ảnh thử nghiệm, AI đã trợ giúp để chúng tôi có được những bức ảnh đẹp nhất có thể. Trước đây, P20 có thể nhận diện được 100 cảnh nhưng con số này trên Mate 20 Pro được nâng lên 1.500”.

AI trên Huawei Mate 20 series nhận được nhiều phản hồi tích cực từ các chuyên gia công nghệ ảnh 3
Camera Mate 20 Pro có thể chụp được góc rộng tuyệt đẹp, ngoài ra, tính năng HiVision trên máy còn giúp nhận diện được vật thể (Hình ảnh: Antondat).
Thử nghiệm với chế độ chụp đêm, trang Tom’s Guide cho rằng kết quả mà Mate 20 Pro đem lại “như chụp đêm bằng một chiếc máy ảnh compact cao cấp”. Hay với chế độ chân dung, máy giúp tôi “chụp được những hình ảnh đẹp nhất mà tôi từng chụp được cho con trai”, camera của Mate 20 Pro cho ảnh “chi tiết hoàn hảo” với môi trường xung quanh được làm mờ một cách tinh tế.

AI trên Huawei Mate 20 series nhận được nhiều phản hồi tích cực từ các chuyên gia công nghệ ảnh 4

Hình ảnh chụp đêm từ Mate 20 Pro (Hình ảnh: Antondat).

Để nhận được những nhận xét “có cánh” trên từ các trang công nghệ uy tín, Huawei đã phải nghiên cứu và đầu tư rất nhiều cho phần cứng camera. Máy ảnh 3 ống kính trên Mate 20 Pro bao gồm cảm biến 40 MP với ống kính f/1.8. Kết hợp cùng cảm biến 8 MP với khả năng chụp ảnh tele, khẩu độ f/2.4, hỗ trợ chống rung quang học. Cuối cùng là ống kính góc siêu rộng 20 MP có khẩu độ f/2.2 – lựa chọn thay thế cho cảm biến đơn sắc của mẫu P20 Pro trước đây.

AI trên Huawei Mate 20 series nhận được nhiều phản hồi tích cực từ các chuyên gia công nghệ ảnh 5
Với cụm 3 camera kết hợp cùng Leica, Mate 20 Pro cho ra đời những hình ảnh chân thực và hoàn hảo (Hình ảnh: Antondat).
Sự điều chỉnh này của Huawei được Cnet đánh giá cao khi Mate 20 Pro cho phép người dùng có thể chụp một số bức ảnh cận cảnh ấn tượng vì điện thoại có khả năng lấy nét từ khoảng cách chỉ 2,5 cm. Trong khi đó ống kính tele giúp zoom quang 3x, zoom lai 5x và có thể nâng lên 8x. Phần cứng mạnh và AI thông minh đã thuyết phục tạp chí công nghệ Stuff của Anh cho Mate 20 Pro điểm số tối đa 5/5.

AI trên Huawei Mate 20 series nhận được nhiều phản hồi tích cực từ các chuyên gia công nghệ ảnh 6
Hình chụp góc cận cảnh từ máy ảnh điện thoại Huawei Mate 20 Pro.
Những cây bút công nghệ khó tính còn ấn tượng với thời lượng pin của Mate 20 Pro. “Dung lượng 4.200 mAh của sản phẩm vượt qua hầu hết các smartphone cùng phân khúc”, Digital Trends đánh giá. “Tôi có thể dùng máy hai ngày liền với các tác vụ phổ thông như chơi game, dùng mạng xã hội, kiểm tra email hay chụp ảnh”.

Hơn nữa, thiết bị của Huawei còn có công nghệ Super Charge độc quyền với dòng sạc 10Volt tại 4 Ampper với tổng công suất 40Watt, cao hơn nhiều so với bất kỳ chuẩn sạc nhanh nào hiện nay. Kết quả là thiết bị sạc từ 0 lên 75% chỉ trong 30 phút và đầy hoàn toàn trong 46 phút. Hơn nữa, Mate 20 Pro còn hỗ trợ sạc không dây chuẩn Qi, thậm chí là sạc không dây ngược cho các thiết bị khác giúp chiếc máy như một viên pin dự phòng khi cần.

Tạp chí ComputerBild và Chip hay Connect của Đức, Les Numeriques, FrAndroid và PhonAndroid của Pháp cũng như ComputerHoy, Movilzona của Tây Ban Nha đều dành vị trí cao nhất của Mate 20 Pro. Xếp hạng này không chỉ đánh giá những nỗ lực không ngừng nghỉ của Huawei trong việc đem đến sản phẩm di động tốt nhất cho người dùng mà còn ghi nhận các bước tiến dài của nhà sản xuất khi vượt qua được “cái bóng lớn” P20 Pro – mẫu điện thoại là “tượng đài” về khả năng chụp ảnh của smartphone.

AI trên Huawei Mate 20 series nhận được nhiều phản hồi tích cực từ các chuyên gia công nghệ ảnh 7
Huawei Mate 20 Pro được đánh giá hội tụ các công nghệ hàng đầu trong ngành smartphone hiện nay.
“Huawei đã thách thức Apple và Samsung trong nhiều năm gần đây nhưng bây giờ nó không còn là mối đe dọa nữa. Với Mate 20 Pro, Huawei đã thực sự vượt qua đối thủ cạnh tranh” tạp chí HardwareZone viết. “Đây là điện thoại thông minh tốt nhất của 2018 và nếu đang cân nhắc tìm kiếm chiếc điện thoại Android cực kỳ cao cấp, bạn không phải cân nhắc Mate 20 Pro nữa bởi nó là chiếc điện thoại duy nhất có trong danh sách lựa chọn của bạn”.

Ngày 11/11, khi mua HUAWEI Mate 20 và Mate 20 Pro trên các kênh online khách hàng sẽ nhận được những phần quà giá trị. Cụ thể, khi mua HUAWEI Mate 20 Pro, khách hàng sẽ nhận được voucher trị giá 2 triệu đồng và khi mua HUAWEI Mate 20, khách hàng sẽ nhận được voucher trị giá 1 triệu đồng.

Chương trình cũng được áp dụng vào các thời gian sau: từ ngày 16/11 - 18/11, và từ ngày 23/11 - 25/11.

Chương trình chỉ áp dụng khi mua online tại Thế Giới Di Động, FPT, Viễn Thông A, Viettel Store, CellphoneS, Vinpro, Cửa hàng Trải nghiệm Huawei, TIKI, Lazada. Để xem thông tin chi tiết về chương trình, truy cập: 

Kim Anh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận