AirDrop là công cụ được đánh giá hàng đầu trên iPhone

AirDrop là công cụ được đánh giá hàng đầu trên iPhone

Tất nhiên sẽ có người dùng Android cho rằng AirDrop là thừa thãi bởi nó không thể chia sẻ dữ liệu với các smartphone Android. Nhưng thật sự đối với người dùng iPhone, iPad, Macbook hay iMac thì tính năng ấy thật sự rất quan trọng và không thể thiếu trong các tác vụ hàng ngày.

AirDrop là công cụ được đánh giá hàng đầu trên iPhone

Dù cho người dùng có phàn nàn việc Apple gỡ bỏ một số thứ hữu ích trên các thiết bị đời mới như giắc cắm tai nghe 3.5 mm thì chúng ta vẫn phải thừa nhận một điều rằng: trải nghiệm người dùng mà các thiết bị "Táo mẻ" mang lại luôn tốt hơn các sản phẩm khác. Và điều này càng đúng hơn khi bạn đang dùng các thiết bị thông minh trong hệ sinh thái của Apple, tất cả đều được đồng bộ cùng nhau. iMessage, Siri, iCloud và AirDrop là những công cụ không thể thiếu trên mỗi thiết bị chạy iOS và macOS. Trong đó, hầu hết người dùng đều rất thích sử dụng AirDrop bởi tính tiện dụng và nhanh chóng hơn rất nhiều so với Bluetooth thông thường.

AirDrop lần đầu được Apple giới thiệu vào năm 2011 cùng Mac OS X Lion (macOS ngày nay), công cụ cho phép người dùng chia sẻ các tệp tin giữa các máy Mac với nhau chỉ vài cú nhấp chuột. Cho đến năm 2013, AirDrop mới bắt đầu được đưa lên iPhone cùng với iOS 7.   

AirDrop là công cụ được đánh giá hàng đầu trên iPhone

AirDrop thật sự rất kỳ diệu bởi không cần kết nối internet hay bất kỳ dịch vụ di động nào, chúng ta vẫn có thể sử dụng công cụ ấy để gửi tài liệu, ảnh, video,… giữa các thiết bị iPhone có hỗ trợ AirDrop. Trước khi sử dụng, thiết bị sẽ nhắc nhở bạn bật Wifi và Bluetooth, điều đó sẽ khiến bạn nghĩ nó cần sử dụng đến internet hay mạng di động để truyền dữ liệu. Nhưng thực chất AirDrop chỉ sử dụng tín hiệu Wifi để thiết lập kết nối mã hóa giữa các thiết bị và dùng Bluetooth để chia sẻ dữ liệu cho thiết bị khác.

Một trong những ưu điểm lớn nhất mà AirDrop mang lại là khả năng chia sẻ tệp tin không giới hạn kích thước. Trong một số trường hợp nhất định bạn sẽ thấy sự tiện lợi của chức năng này mang lại. Giả sử, bạn muốn gửi một số tệp qua email cho ai đó nhưng kích thước các tệp ấy vượt quá 25MB. Vì không thể gửi bằng cách đó nên bạn quyết định đưa chúng lên Google Drive rồi gửi liên kết cho người nhận tải tệp về. Tuy nhiên phương thức ấy tốn kha khá thời gian cho quá trình tải lên và tải xuống, và nếu kết nối internet của bạn không được tốt, nó càng tốn thêm hàng giờ đồng hồ chỉ để chia sẻ dữ liệu với mọi người xung quanh.

Bên cạnh AirDrop của Apple, các công cụ như AnySend, Deskconnect, Zapya hay Xender đều có thể truyền dữ liệu qua lại giữa hai máy tính với nhau một cách nhanh chóng. Nhưng AirDrop vẫn tốt hơn hết bởi nó còn có trên các thiết bị iPhone, iPad, chỉ cần vuốt Control Center lên là có thể chuyển hình ảnh, video từ iPhone sang máy tính Mac và ngược lại.

Biên tập viên trang Gizmodo từng chia sẻ trải nghiệm của mình với AirDrop: "Đối với tôi, AirDrop rất tiện lợi, tôi thường dùng nó để gửi hình ảnh, video dài giữa các laptop trong phòng thu tòa soạn khi Wifi yếu. Hay có lần đi du lịch và đến nơi sóng 3G, 4G không hoạt động, tôi đã dùng AirDrop chia sẻ những tấm ảnh tập thể có trong chiếc iPhone của mình sang cho bạn bè".

AirDrop là công cụ được đánh giá hàng đầu trên iPhone

Khi Wifi và mạng di động không khả dụng thì AirDrop sẽ là công cụ hữu ích giúp bạn gửi ngay các tập tin, trang web, danh bạ, địa điểm,… đến cho người khác.

AirDrop còn giúp đỡ cho chúng ta rất nhiều trong một số trường hợp. Với những chiếc Macbook Pro mới dùng USB-C, khi bỏ quên Adapter và không có USB nhớ hay Google Drive thì chỉ có Airdrop là có thể giúp bạn. Tuy AirDrop vẫn còn tồn tại một số thiếu sót như việc bỗng dưng nó hoạt động và có ai đó gửi nhầm ảnh, làm phiền bạn nhưng dù sao, nó vẫn được đánh giá cao bởi khả năng liên kết rộng lớn với các thiết bị nhà Táo.

Thái Âu

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận