Amazon Alexa đã hỗ trợ 15.000 kỹ năng điều khiển, bỏ xa Google Assistant và Cortana

Amazon Alexa đã hỗ trợ 15.000 kỹ năng điều khiển, bỏ xa Google Assistant và Cortana

Trở lại thời điểm tháng 3 năm nay, PhoneArena cho biết đã có hơn 10.000 kỹ năng được Alexa cung cấp cho chủ sở hữu các phiên bản loa thông minh như Echo hoặc Echo Dot (Echo Show hiện nay chưa có sẵn trên thị trường). Theo ước tính gần đây của Voicebot thì Amazon Alexa hiện nay đã học được hơn 15.000 kỹ năng (tính tại thị trường Mỹ) nhờ một cộng đồng phát triển lớn.

Amazon Alexa hỗ trợ 15.000 kỹ năng, Google Assistant mới có 378

Ra mắt trên Amazon Echo hồi năm 2014, các kỹ năng của Alexa giống như việc phần mềm có thể thực hiện các chức năng cụ thể khi ra lệnh. Ví dụ như: "Alexa, thời tiết ở Chicago như thế nào?".

Con số 15.000 kỹ năng được thống kê tính đến thời điểm cuối tháng 6/2017, một tháng sau khi Amazon có chính sách mới với các nhà phát triển. Tốc độ tăng trưởng của các kỹ năng đã tăng vọt 23% trong tháng đó, tăng hơn gấp đôi tốc độ tăng trưởng trong 3 tháng trước đó.

Thống kê của Voicebot cho thấy Flash Briefings – một loại kỹ năng đơn giản – hiện đang được ưa thích nhất trong số các kỹ năng, chiếm đến 20% các kỹ năng sẵn có của Alexa. Hồi tháng 5/2017, Amazon bắt đầu phát triển đáng mã chất lượng bằng tiền mặt, trong một nỗ lực để xây dựng các kỹ năng chất lượng và đa dạng hơn.

Amazon Alexa hỗ trợ 15.000 kỹ năng, Google Assistant mới có 378

Hiện tại Amazon AI vẫn dẫn đầu so với các đối thủ về số lượng ứng dụng mà nó hỗ trợ. Google Assistant là một ví dụ khi nó chỉ tương tác với 378 ứng dụng nhưng không mấy ấn tượng. Cũng phải nói thêm rằng trợ lí của Google chỉ mới ra mắt khoảng 1 năm nên khó lòng so sánh với Alexa đã được phát triển trong một thời gian dài. Cortana của Microsoft thậm chí còn chậm chạp hơn khi chỉ mới hỗ trợ 65 ứng dụng điều khiển bằng giọng nói.

Alexa không thực sự có nhiều cạnh tranh trong lĩnh vực nhà thông minh, giúp Amazon chiếm giữ được vị trí dẫn đầu trong mảng kinh doanh này. Công ty này dự kiến có thể chinh phục được đến 70% thị trường các thiết bị điều khiển bằng giọng nói vào cuối năm 2017.

Tuy nhiên, gần đây Apple cũng mang Siri đến với HomePod và đây sẽ là một đối thủ tiềm năng của Amazon. Một giám đốc của Amazon gần đây nói rằng ông hi vọng Siri và Alexa có thể giao tiếp với nhau. Về phía Apple, họ vẫn chưa xác nhận điều gì, nghĩa là 2 trợ lí này vẫn đang nằm ở thế cạnh tranh.

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận