Ấn tượng đầu tiên của người dùng về iPhone X là gì?

Ấn tượng đầu tiên của người dùng về iPhone X là gì?

Mới đây một trong số những người dùng iPhone X đầu tiên được Apple chọn lựa đã đăng tải trên trang Wired những cảm nhận đầu tiên về chiếc iPhone mới.

An tuong dau tien cua nguoi dung ve iPhone X la gi?
Phải dến cuối tuần này Apple mới chính thức bán ra iPhone X nhưng lúc này, một số chuyên gia và người dùng đặc biệt được Apple lựa chọn đã được dùng thử iPhone mới. Cây viết Steven Levy của Blackchannel đã may mắn nằm trong danh sách này và anh đã có những trải nghiệm đầu tiên về chiếc điện thoại mới.
Ấn tượng từ lúc mở hộp
Theo Levy, điểm ấn tượng đầu tiên là màn hình máy. Màn hình máy thực sự lớn. Tất nhiên điện thoại Android có màn hình lớn là điều bình thường. Nhưng màn hình lớn của các máy Android đi kèm với máy có kích thước rất lớn. Tiêu biểu là chiếc Pixel 2 XL của Google hay dòng máy iPhone Plus. Nhưng iPhone X lại không như vậy.
Chiếc máy có thẻ nằm vừa trong túi quần của người dùng và có thể thoải mái dùng bằng một tay mà các ngón tay không phải vươn quá xa để ấn các nút ở góc màn hình.
iPhone X khi cầm trên tay lớn hơn iPhone 8 một chút nhưng có kích thước màn hình của iPhone 8 plus. Mọi tuyên bố về màn hình iPhone X của Apple đều là thật. Màn hình máy cho chất lượng hiển thị tuyệt vời, hơn hẳn những gì mà anh cảm nhận được từ iPhone 7.
Vị trí bị khuyết trên góc màn hình cũng gây phát sinh một số vấn đề. Nhưng theo anh “dùng nhiều thì sẽ quen”, ấn tượng lớn nhất vẫn là màn hình tràn viền.
Không có nút Home
Với thiết kế mới, iPhone X đã không còn nút Home, một phím vật lý đã quen thuộc với rất nhiều người dùng iPhone. Việc loại bỏ một phím bấm quan trọng sẽ khiến người dùng cũ phải làm quen với cách thao tác mới. Tuy nhiên điêu này với Steven Levy không mất nhiều thời gian.
Để về màn hình chính, người dùng cần vuốt từ dưới màn hình lên trên còn muốn chuyển sang màn hình đa tác vụ thì cần kéo và giữ. Muốn tắt một ứng dụng thì chỉ cần giữ vào ứng dụng đó và bấm dấu “-“ hiện ra.
Sau vài ngày sử dụng Levy đã có thể quen với cách sử dụng mới. Ngón cái không cần sẵn sàng để ấn nút Home mà quen với thao tác trượt.
Nhận diện khuôn mặt rất hiệu quả
Sự thay đổi rất lớn của iPhone mới là không còn cảm biến vân tay và thay bằng cụm cảm biến nhận diện khuôn mặt. Việc quét mặt diễn ra rất nhanh, mở khoá rất chính xác và việc này có vẻ tiện hơn nhiều trước đây khi người dùng phải quét vân tay thậm chí là vài lần máy mới nhận được.
Những người khác không thể mở được máy. Có xảy ra vài lần Face ID không thể nhận được mặt của Levy và Apple giải thích rằng do lúc đó anh chưa sử dụng đúng các cử chỉ bằng mắt.
Tiện lợi nhất của công nghệ này là khi máy hiện thông báo mail hay Facebook, chỉ cần chính chủ nhìn vào màn hình, các thông báo sẽ được mở.
Máy ảnh chất lượng rất cao
An tuong dau tien cua nguoi dung ve iPhone X la gi?-Hinh-2
 Khi chụp ảnh, iPhone X không còn phần khuyết của màn hình.
Lần này Apple đã có rất nhiều nâng cấp lớn cho camera trên điện thoại của mình. Ảnh chụp rất nét, kể cả khi zoom. Có thể coi chất lượng ảnh của iPhone lần này tốt hơn nhiều các điện thoại trước đây.
Chức năng chụp ảnh chân dung cũng hoạt động tốt. Levy giải thích do anh không chụp ảnh nhiều nên khó đánh giá được chính xác về ảnh.
Pin và hiệu năng
iPhone X cho thời gian sử dụng lâu hơn iPhone 7. Mặc dù việc đánh giá pin chỉ ở mức tương đối nhưng từ khi máy báo pin yếu vào cuối buổi chiều, máy vẫn có thể trụ đến đêm để cắm sạc.
Sau khi anh thử nghiệm cả sạc có dây và không dây, Levy kết luận sự tiện lợi của 2 phương pháp sạc này là như nhau nên tạm thời coi hiệu quả của nâng cấp này là chưa rõ ràng.
Theo Tùng Linh/Bizlive

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận