Android 8.0 chắc chắn mang tên Oreo

Android 8.0 chắc chắn mang tên Oreo

Hồi đầu tháng 7/2017, làng smartphone từng rộ thông tin Google sẽ chính thức ra mắt phiên bản Android 8.0 trong quý 3 năm nay. Những tiết lộ khi đó cũng cho rằng phiên bản tiếp nối nền tảng Android 7 Nougat sẽ mang tên Android O hay còn được gọi là Android Oreo.

Theo tiết lộ mới nhất từ vị thánh đồn @EvLeaks, phiên bản mới nhất chắc chắn sẽ mang tên Android Oreo. Thành viên vốn nổi tiếng trên Twitter nhờ khả năng tiên đoán như thần này thậm chí còn trưng ra bằng chứng là hình ảnh cho thấy rõ điều này. Nhiều khả năng Google đã âm thầm bắt tay với Oreo, thương hiệu bánh ngọt nổi tiếng bởi độ ngon và tuổi đời để được sử dụng tên gọi của thương hiệu này cho phiên bản Android mới nhất. Được biết, Google hồi ra mắt phiên bản Android 4.4 KitKat cũng đã thỏa thuận với Nestle trong việc sử dụng tên gọi KitKat cho phiên bản Android 4.4 của hãng này. 

Android 8.0 chắc chắn mang tên Oreo
Hình ảnh được xem là bằng chứng chắc chắn cho việc Android 8 sẽ mang tên Android Oreo.

Tính đến thời điểm này, Android 8 Oreo được kỳ vọng sẽ tích hợp hẳn chế độ Picture-in-picture cùng các tính năng khác như Notification Dots. Người dùng cũng sẽ có trải nghiệm chọn lựa văn bản tốt hơn, tính năng autofill, thanh thông báo cũng được hứa hẹn sẽ cải tiến hơn so với các bản Android từng giới thiệu. Được biết, Google hồi 21/3/2017 từng giới thiệu bản Android 8.0 dành cho các nhà phát triển. Bản final-beta cũng dành cho nhà phát triển vừa được Google chính thức phát hành hồi giữa tháng 7/2017. Theo ước tính, bản Android 8 hoàn chỉnh sẽ được phát hành chính thức trong tháng 8/2017.

Nếu không có gì thay đổi, phiên bản Android Oreo hay Android 8 sẽ chính thức ra mắt trong ngày hôm nay, 21/8/2017.
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận