Android Q cho phép chia sẻ Wi-Fi trong 5 giây bằng QR Code

Android Q cho phép chia sẻ Wi-Fi trong 5 giây bằng QR Code

Android Q cho phép chia sẻ Wi-Fi trong 5 giây bằng QR Code ảnh 1
Chắc hẳn bạn đã gặp tình trạng một nhóm bạn đi cùng nhau nhưng khi hỏi đến mật khẩu Wi-Fi lại không nhớ cho dù smartphone của bạn đã tự động đăng nhập rồi. Khi ấy hỏi lại chủ quán cũng ngại tốt nhất là tự chia sẻ với nhau.

Đây là tính năng mới được Google bổ sung trong điều hành Android 10 Q vừa ra mắt. Nó khá giống với một số ứng dụng chia sẻ Wi-Fi hiện nay.

Android Q cho phép chia sẻ Wi-Fi trong 5 giây bằng QR Code ảnh 2
Tất cả những gì bạn cần làm đó là vào Network & Internet > Wi-Fi, rồi nhấn vào mạng mà mình đang kết nối. Sau đó, sẽ có nút cho phép chia sẻ mật khẩu WiFi bằng mã QR, bạn cần phải xác nhận chia sẻ bằng mã PIN, mật khẩu hay vân tay. Sau đó đưa máy cho người kia quét mã.

Để vào mạng, người kia chỉ cần vào Network & Internet > Wi-Fi, tiếp đến chọn Add Network rồi bấm vào icon quét mã QR. Trong những lần sử dụng sau, mạng WiFi này sẽ vẫn tiếp tục được tự động kết nối giống như khi bạn nhập mật khẩu theo cách thông thường và máy đó tiếp tục có thể chia sẻ cho người khác.

Hạn chế duy nhất là yêu cầu 2 máy đều phải sử dụng Android Q mà các bạn biết rồi đấy, Android cập nhật cực kỳ chậm, hiện nay mới chỉ có smartphone Google Pixel bao gồm Pixel, Pixel XL, Pixel 2, Pixel 2 XL, Pixel 3, và Pixel 3 XL mới có.

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận