Android sắp cho ra đời tin nhắn miễn phí giống iMessage của Apple

Android sắp cho ra đời tin nhắn miễn phí giống iMessage của Apple

Android sắp cho ra đời tin nhắn miễn phí giống iMessage của Apple

Theo báo cáo mới đây nhất của The Verge, Google đang nỗ lực để cho ra mắt ứng dụng "Chat" trên hệ điều hành Android, sẽ là sự thay thế hoàn toàn cho tin nhắn SMS - chính thức cạnh tranh với iMessage của Apple.

Ứng dụng "Chat" được kì vọng sẽ mang lại khả năng gửi hình ảnh đẹp hơn, tin nhắn dài hơn và nhiều tính năng phong phú khác nữa. Ở thời điểm hiện tại, hệ điều hành Android đang sử dụng trình tin nhắn văn bản SMS chuẩn, bị giới hạn về các tính năng. Trong khi xu thế bây giờ là các tính năng ảnh động , biểu tượng Animoji và khả năng xử lý đa phương tiện giống như trên ứng dụng nhắn tin iMessages của Apple hiện nay.

Để làm được điều này, Google đã kêu gọi các nhà mạng di động lớn áp dụng một công nghệ mới có tên là Rich Communication Services (RCS). Công nghệ này cho phép một tin nhắn giữa những người sử dụng trong Chat chỉ tốn đến vài byte nhằm mục đích tiết kiệm dung lượng. Theo thông tin được biết, Google đã kí hợp đồng với một loạt các nhà sản xuất điện thoại lớn để phục vụ công nghệ RCS như Samsung, LG cho tới Huawei và HTC.

Cũng giống như  iMessage của Apple, nếu trong khi sử dụng mà người dùng không có kết nối internet hoặc gửi tin nhắn cho người không dùng "Chat", ứng dụng có thể tự động gửi SMS truyền thống. Thế nhưng điều đặc biệt là Apple không sử dụng giao thức RCS để tiết kiệm dữ liệu. Thế nhưng điểm yếu của RCS là không an toàn về độ bảo mật như iMessage, vì tin nhắn trong lúc được truyền đi không được mã hóa - điều mà Apple tích hợp vào để ngăn chặn bên thứ 3 xâm nhập dữ liệu người dùng.

Với những scandal về rò rỉ dữ liệu trên Facebook gần đây thì mọi người đang khá quan tâm đến việc bảo mật dữ liệu cá nhân của các công ty công nghệ cao, liệu ứng dụng Chat của Google có nhận được sự đón nhận từ người dùng?

Dự kiến, ứng dụng Chat sẽ được Google chính thức ra mắt vào năm sau.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận