Ăng ten Bphone 2017 bị "tuột" sóng Wifi, CEO Nguyễn Tử Quảng nói "do tình huống thử nghiệm không thực tế"

Ăng ten Bphone 2017 bị "tuột" sóng Wifi, CEO Nguyễn Tử Quảng nói "do tình huống thử nghiệm không thực tế"

Ăng ten Bphone 2017 bị tuột sóng Wifi, CEO Nguyễn Tử Quảng nói do tình huống thử nghiệm không thực tế

Ăng ten của Bphone 2017 được đặt đúng theo các tiêu chuẩn quốc tế

Trong buổi gặp mặt báo chí để trao đổi về Bphone 2017 do Bkav tổ chức tại TP.HCM vào chiều 23/8, ông Nguyễn Tử Quảng, CEO của Bkav đã đưa ra nhiều giải đáp thắc mắc của người dùng về chiếc smartphone mới này. Tại đây, ICTnews đã đặt câu hỏi với ông Quảng về việc người dùng phản ánh Bphone 2017 bị mất sóng Wifi khi cầm 2 cạnh trên.

Theo ông Quảng, bất kỳ chiếc smartphone nào cũng có ăng ten Wifi trong máy và hoạt động theo nguyên lý của nó, nếu người dùng che đi thì sẽ bị mất sóng và ngắt kết nối. Chính vì thế, các hãng khi sản xuất ăng ten sẽ chọn những vị trí để trong quá trình sử dụng thực tế không dùng đến nhiều. Bkav ngay từ đầu khi làm ăng ten đều theo tiêu chuẩn này và theo ông Quảng ăng ten là một vấn đề rất phức tạp. Để đưa ăng ten vào Bphone 2017, Bkav đã tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng tại nhiều phòng Lab khác nhau, không chỉ riêng phòng Lab của Bkav mà của cả đối tác Qualcomm để họ đánh giá tiêu chuẩn đáp ứng đầy đủ mới sản phẩm đưa ra thị trường.

Về các tình huống bị mất sóng Wifi người dùng phản ánh trên một số diễn đàn công nghệ trong vài ngày qua, ông Nguyễn Tử Quảng cho biết, đấy không phải là tình huống "sử dụng thực tế". Cụ thể, người dùng nói về tình huống chơi game, nhưng theo ông Quảng không ai chơi game cầm áp chặt máy như thế và ông đã xem video Demo đưa lên, nếu tay cầm như thế không thể bấm được khi chơi game, còn nếu cầm đúng thao tác khi chơi game thì không thể ảnh hưởng đến hoạt động của máy.

Chính vì thế, theo ông Quảng ăng ten của máy được đặt đúng tiêu chuẩn ở vị trí người dùng ít sử dụng thực tế, nên không cần phải hướng dẫn người dùng cầm máy như thế nào.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận