Apple bị kiện vì cố tình che giấu sự sụt giảm nhu cầu iPhone tại Trung Quốc

Apple bị kiện vì cố tình che giấu sự sụt giảm nhu cầu iPhone tại Trung Quốc

Apple bị kiện vì cố tình che giấu sự sụt giảm nhu cầu iPhone tại Trung Quốc

Theo CNBC, Apple vừa phải đối mặt với một vụ kiện tập thể liên quan đến hành vi cố tình che giấu sự sụt giảm nhu cầu mua iPhone, đặc biệt là tại thị trường Trung Quốc. Sau khi sự thật được phơi bày, giá trị thị trường của Apple đã giảm 74 tỷ USD trong ngày hôm qua.

Vụ kiện đã được đệ trình bởi "Michigan State Pension Plan" tại tòa án liên bang ở Oakland, California. Vào ngày 2 tháng 1 năm nay, CEO Tim Cook của Apple đã bất ngờ hạ dự báo doanh thu hàng quý của Apple về mức 9 tỷ USD. Đây là lần đầu tiên Apple hạ mức dự đoán doanh thu hàng quý của mình kể từ khi ra mắt thế hệ iPhone đầu tiên vào năm 2007.

2 ngày sau thông báo, giá cổ phiếu của Apple đã giảm 10% và giá trị thị trường của công ty thấp hơn 40% so với mức 1,1 nghìn tỷ USD được thiết lập cách đó 3 tháng.

Ngoài ra, CEO Tim Cook và CFO Luca Maestri cũng là bị đơn trong vụ kiện tập thể này.

Liên quan đến vụ kiện này, Apple vẫn chưa đưa ra bình luận chính thức.

Nguyên đơn cho biết vì một số lí do, nhu cầu iPhone giảm, khiến Apple phải cắt giảm đặt hàng cho iPhone mới và giảm hàng tồn kho bằng cách giảm giá. Nhưng Apple đã "bưng bít" thông tin này dù lẽ ra họ phải công bố.

Nguyên đơn cũng nói rằng khi được hỏi về doanh thu của Apple tại các thị trường mới nổi vào ngày công ty tuyên bố giảm kỳ vọng doanh thu, CEO Tim Cook đã đề cập đến áp lực bán hàng ở thị trường Brazil và Ấn Độ, nhưng nói: "Tôi sẽ không đưa Trung Quốc vào danh mục đó". Nhưng trên thực tế, Cook sau đó đã xác nhận rằng Apple hạ thấp dự đoán doanh thu là do nhu cầu thấp từ thị trường Trung Quốc.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận