Apple cảnh báo về những hậu quả nghiêm trọng nếu hãng bị cấm tại Trung Quốc

Apple cảnh báo về những hậu quả nghiêm trọng nếu hãng bị cấm tại Trung Quốc

Apple cảnh báo về những hậu quả nghiêm trọng nếu hãng bị cấm tại Trung Quốc ảnh 1
Trung Quốc đầu tuần này đã cấm Apple được bán iPhone tại đất nước này, vì vi phạm 2 bản quyền với nhà làm chip Qualcomm. Apple đã đâm đơn kháng cáo, cùng với đó là nhắc Trung Quốc về những hậu quả khôn lường nếu hãng rời khỏi đây.

Theo đó, nếu như tòa thiên vị Qualcomm, Apple cùng các nhà cung cấp linh kiện sẽ phải trả số tiền rất lớn cho hãng này. Apple mất tiền, sẽ bắt buộc phải tăng giá thành phẩm, và cuối cùng người chịu thiệt lại là người dùng khi phải trả thêm tiền bản quyền.

Apple cảnh báo về những hậu quả nghiêm trọng nếu hãng bị cấm tại Trung Quốc ảnh 2
Apple nói rằng trong năm ngoái, hãng đã bán được hơn 50 triệu chiếc iPhone tại Trung Quốc. Đây là một con số không nhỏ, thúc đẩy nền kinh tế của nước này lên rất nhiều. Tại đây, hãng cũng đã có hơn 5 triệu nhân công làm việc ở các bước sản xuất linh kiện, lắp ráp, và nếu tòa bắt Apple phải rời khỏi Trung Quốc thì những nhân công này sẽ mất việc.

Ngay lúc này, người dân tại Trung Quốc vẫn có thể mua iPhone vì lệnh cấm chưa được chính phủ triển khai, hãng cũng đã hứa rằng sẽ tung ra bản cập nhật dành riêng cho thị trường này để không bị dính bản quyền với Qualcomm.

Theo Softpedia

Minh Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận