Apple cắt giảm 2, 5 triệu iPhone Xr và 1 triệu iPhone Xs?

Apple cắt giảm 2, 5 triệu iPhone Xr và 1 triệu iPhone Xs?

Thông tin này được các nhà phân tích đưa ra trước những căng thẳng ngoại giao giữa Mỹ và Trung Quốc liên quan đến vụ việc của Huawei. Đây là điều có thể dẫn đến làn sóng tẩy chay các thiết bị Mỹ, không ngoại trừ Apple.

Nhà phân tích Jun Zhang của công ty tư vấn Rosenblatt mới đây vừa gửi thông báo tới các khách hàng rằng, Apple có thể tiến hành giảm một sản lượng lớn iPhone trong thời gian tới. Mức giảm này được dự đoán là khoảng 4 triệu chiếc iPhone, với thời gian giảm là quý 2 của năm tài chính, kết thúc vào tháng 3.
Sở dĩ Jun Zhang cho rằng Apple sẽ giảm sản lượng đến từ những dự đoán của ông về doanh số yếu hơn của Apple tại thị trường Trung Quốc.
Tuy vậy, điều này không liên quan đến phán quyết bất lợi vừa được tòa án Trung Quốc đưa ra mới đây trong vụ kiện của Apple với Qualcomm. Theo đó, Trung Quốc đã ban hành lệnh cấm sơ bộ đối với các mẫu iPhone chạy iOS 11 (bao gồm iPhone 6s - iPhone X) do vi phạm bằng sáng chế của Qualcomm về việc cho phép người dùng điều chỉnh kích thước hình ảnh và quản lý ứng dụng bằng màn hình cảm ứng.
Apple cat giam 2, 5 trieu iPhone Xr va 1 trieu iPhone Xs?
 Cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung được dự đoán sẽ ảnh hưởng đến doanh số của iPhone tại thị trường Trung Quốc.
Nhà phân tích này cho rằng, kết quả kinh doanh của Apple tại Trung Quốc sẽ suy yếu do những căng thẳng liên quan đến vụ việc của Huawei. Cách đây chỉ ít ngày, Phó chủ tịch kiêm Giám đốc tài chính của Huawei đã bị bắt tại Canada do những yêu cầu đưa ra từ phía Mỹ.
Vụ việc này cũng đã khiến một nhà cung ứng sản phẩm cho Huawei là Menpad ra lệnh cấm dùng sản phẩm Apple đối với các nhân viên. Điều này có thể tạo thành một làn sóng tẩy chay sản phẩm của Apple khi các công ty khác tại Trung Quốc cũng đã bắt đầu có những động thái tương tự.
Hiện vẫn chưa rõ chủ nghĩa dân tộc tại Trung Quốc liệu có ảnh hưởng mạnh đến doanh số iPhone hay không. Tuy nhiên, nhà phân tích của Rosenblatt đưa ra dự đoán rằng, Apple sẽ cắt giảm khoảng 2,5 triệu chiếc iPhone Xr, 1 triệu chiếc iPhone Xs và khoảng 500.000 chiếc iPhone Xs Max trong quý tới.
Theo Tuấn Nghĩa/VNN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận