Apple cắt giảm chi phí tiếp thị, đẩy mạnh quảng cáo kỹ thuật số

Apple cắt giảm chi phí tiếp thị, đẩy mạnh quảng cáo kỹ thuật số

Với mục đích cắt giảm chi tiêu, tập đoàn công nghệ “khổng lồ” tại Cupertino đã quyết định thay đổi chiến lược tiếp thị toàn cầu. Cụ thể, Apple đã “bắt tay lại” với đối tác quảng cáo lâu năm là TBWA/ Media Arts Lab để tập trung hơn vào chiến lược quảng cáo kỹ thuật số cho từng thị trường cụ thể, giảm số lượng các chiến dịch quảng bá thương hiệu trên quy mô toàn cầu.

Apple cắt giảm chi phí tiếp thị, đẩy mạnh quảng cáo kỹ thuật số - 1

Apple sử dụng chiến lược quảng cáo kỹ thuật số riêng cho từng thị trường.

Ví dụ tiêu biểu nhất cho loạt quảng cáo kỹ thuật số cho từng thị trường của Apple là Carnival, mang tên “Meu Bloco na Rua”, được thiết kế dành riêng cho Brazil. Đoạn quảng cáo mới được hãng tung ra vào ngày 14/02 vừa qua nhằm quảng bá cho iPhone 7 Plus, thu hút hơn 4 triệu lượt xem.

Trao đổi với Adweek - ấn phẩm quảng cáo thương mại của Mỹ, phát ngôn viên của TBWA/ Media Arts Lab cho biết:

“TBWA/ Media Arts Lab đã được tổ chức lại và giới thiệu một phương thức hoạt động mới, bắt kịp với xu hướng nội dung và truyền thông phổ biến hiện nay. Điều này sẽ dẫn đến hệ quả là quảng bá diện rộng sẽ được giảm xuống, đẩy mạnh đầu tư vào các lĩnh vực như kỹ thuật số, xã hội, phân tích dữ liệu, sáng tạo nội dung và hàng loạt các kỹ năng chiến lược khác. Chúng tôi sẽ tiến hành hội nhập sâu hơn với các đối tác truyền thông tại cơ quan quảng cáo toàn cầu OMD."

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận