Apple chính thức thành công ty 1000 tỷ USD đầu tiên

Apple chính thức thành công ty 1000 tỷ USD đầu tiên

Tổng giá trị vốn hóa thị trường của Apple đã chính thức vượt qua mốc 1000 tỷ USD vào hôm thứ năm vừa qua. Nhà sản xuất iPhone đã trở thành công ty đầu tiên trên thế giới lập được kỷ lục đáng ngưỡng mộ này.

apple chinh thuc thanh cong ty 1000 ty usd dau tien hinh anh 1

Apple kiếm bội tiền từ giá cổ phiếu tăng cao đột biến.

Báo báo được công bố hồi đầu tuần này cho hay, giá cổ phiếu của Apple đã tăng hơn 3%. Vào ngày hôm qua, giá cổ phiếu AAPL của hãng đã đạt đỉnh mức 207 USD (khoảng 4,8 triệu đồng)/ cổ phiếu, vượt xa mức đầu năm nay – 172 USD (khoảng 4 triệu đồng).

Ước tính, lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu của Apple (EPS – Earnings Per Share) đã tăng 40% so với năm trước và doanh thu tăng 17% so với năm ngoái. Trước đó, các nhà phân tích cho rằng Apple cần một chiếc điện thoại thông minh mới để duy trì doanh thu ổn định nhưng thực sự công ty đã vượt mốc 1 nghìn tỷ USD nhờ doanh số bán hàng mạnh mẽ của iPhone 8 và iPhone X ở Trung Quốc và Nhật Bản.

apple chinh thuc thanh cong ty 1000 ty usd dau tien hinh anh 2

iPhone X (trái) và iPhone 8 Plus năm ngoái.

Báo cáo kỷ lục của công ty xuất hiện trong bối cảnh các nhà đầu tư đang lo ngại sâu sắc về nền công nghệ Mỹ. Cổ phiếu FAANG, bao gồm Facebook, Amazon, Apple, Netflix và Google (công ty con của Alphabet) hồi đầu tuần này đều ghi nhận sự sụt giảm tập thể.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận